Húc HLV, chim thần tài, thoát nạn gang tấc, đá phản từ 40m “độc đáo” tại Bundesliga

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
15/05/2020 21:00 GMT+7

Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 16.5, giải đấu bóng đá của Đức là tâm điểm của fan hâm mộ sau khoảng 3 tháng "đói" các trận cầu đẳng cấp!

Cầu thủ tấn công HLV
Trong trận đấu tại vòng 11 Bundesliga mùa giải 2019-2020 giữa Freiburg và Frankfurt, tình huống được nhắc đến nhiều nhất là việc thủ quân David Abraham của Frankfurt đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi húc ngã HLV Christian Streich của Freiburg ở phút 90+6.
Đây là tình huống mà David Abraham được cho là trả đũa HLV Streich vì ông cố tình không chịu chặn trái bóng đã văng ra ngoài đường biên.
Hành động của trung vệ Abraham làm ban huấn luyện và cầu thủ Freiburg gần đó nổi cơn thịnh nộ và xô xát đã xảy ra giữa 2 đội.
Chung cuộc, Frankfurt nhận thất bại 0-1 trước Freiburg và kết thúc trận đấu chỉ còn 9 người, bởi trước đó một cầu thủ khác của họ là Gelson Fernandes cũng nhận thẻ đỏ ở phút 45+1.
Sau đó, Abraham bị cấm thi đấu 7 trận và phải nộp phạt 21.410 bảng Anh.
Đá phản lưới nhà từ khoảng cách 40m
Trước khi đối đầu với Borussia Dortmund, CLB Monchengladbach đang có thành tích 18 trận bất bại, nhưng cuối cùng họ đã phải chấm dứt chuỗi chiến tích của mình theo cách không ai ngờ tới.
Từ khoảng cách 40m, cầu thủ Christoph Kramer đã có pha ghi bàn không tưởng vào...lưới nhà, đồng thời giúp đối thủ Dortmund giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 11 Bundesliga mùa giải 2014-2015.
Mặc dù không có áp lực nào từ đối phương, Kramer nhận bóng giữa sân và chuyền trở lại cho thủ môn như một cách đảm bảo sự an toàn. Điều bất ngờ là thay vì chuyền sệt, Kramer đã lốp bóng từ khoảng cách 40m và qua đầu thủ môn.
Đáng buồn thay cho Kramer và Monchengladbach, đây là pha làm bàn duy nhất của trận. Jurgen Klopp khi ấy đang là HLV của Dortmund đã rất vui vì trận thắng may mắn này.
Chim bồ câu thần tài của Dortmund
Chiến thắng 2-0 của Dortmund trước Wolfsburg vào tháng 3 năm 2019 không phải là một trận đấu quá hấp dẫn nhưng có một chi tiết gây sự bất ngờ và hài hước.
Một chú chim bồ câu đã đậu và dạo chơi trong khu vực vòng cấm của đội Wolfsburg. Mặc dù các cầu thủ cố gắng xua đuổi nó đi nhưng chú chim vẫn không thèm quan tâm. Thi thoảng chú chim bồ câu bay đi nhưng rồi lại quay về trấn giữ khung thành cùng thủ môn Koen Casteels của Wolfsburg.
Chú chim bồ câu thậm chí còn đứng lỳ trước khung thành trong cả hai tình huống mà tiền đạo Paco Alcacer ghi bàn vào lưới Wolffsburg. Nhiều CĐV còn hài hước bình luận Dortmund rất lãng phí khi không ký hợp đồng với chú chim này cho những trận đấu khác.
Pha ra đòn kinh hoàng của thủ môn Alexander Nubel
Tháng 12.2019, thủ môn Alexander Nubel của Schalke 04 đã lao ra khỏi khung thành để phá bóng nhưng anh đã đạp thẳng vào người Gacinovic của Eintracht Frankfurt. Va chạm giữa Nubel và Gacinovic mạnh đến mức nhiều CĐV cũng phải "ớn lạnh" khi xem lại tình huống này. Nubel bị đuổi khỏi sân phút 66. Trong khoảng thời gian còn lại, dù chơi thiếu người nhưng Schalke vẫn bảo toàn thành công mảnh lưới, qua đó giành thắng lợi với tỉ số tối thiểu 1-0.
Tưởng chừng pha va chạm sẽ khiến Gacinovic dính chấn thương nặng, nhưng tiền vệ của Frankfurt lại thoát hiểm một cách thần kỳ. Có lẽ Gacinovic đã được thần may mắn đứng kế bên khi phần ngực và bả vai phải của anh chỉ bị xây xước ngoài da dù lĩnh trọn cú đá khủng khiếp. Về phần Nubel, anh bị cấm thi đấu 4 trận và phải nộp phạt 10.000 bảng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.