HLV Nguyễn Văn Dũng: 'HAGL bị Nam Định bắt bài, phá chiến thuật'

23/05/2020 22:49 GMT+7

HLV Nguyễn Văn Dũng và ban huấn luyện Nam Định đã đưa ra lối chơi cực kì hợp lý khi đối đầu với một đội bóng kỹ thuật như HAGL và giành được chiến thắng xứng đáng.

Tiếp đón HAGL trên sân Thiên Trường, Nam Định đã chơi cực hay và giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 ở vòng loại cúp Quốc gia. Qua đó, đội bóng thành Nam giành vé đi vào vòng trong.
HLV Văn Dũng chia sẻ: "Trước trận đấu này thì ban huấn luyện và toàn thể đội bóng tập trung và chuẩn bị rất kỹ cho trận gặp HAGL này. Chính từ sự chuẩn bị nghiêm túc, từ ban huấn luyện đến các cầu thủ đều xác định đây là một trận đấu nghiêm túc. Sau một thời gian nghỉ rất là dài mới trở lại thi đấu, muốn làm sao có một trận đấu cống hiến để tri ân những người hâm mộ Nam Định, tại sân Thiên Trường và những bà con trên tất cả mọi miền tổ quốc".
Trong trận đấu này, dù được đánh giá cao hơn nhưng HAGL đã hoàn toàn bị lép vế với các cầu thủ chủ nhà. Nam Định chơi bóng một cách chủ động, áp sát nhanh để gây khó chịu và phá lối chơi của đối phương. Suốt 90 phút, HAGL dường như không thể tạo ra được cơ hội nào nguy hiểm ngoài tình huống đưa bóng đi trúng cột dọc của Văn Toàn.
Ông Dũng tiết lộ: "Đá với bất cứ đội nào cũng thế thôi. Chúng tôi phải đề ra một chiến thuật làm sao hợp lý nhất. Gặp những đội nào người ta đá nhỏ đá khéo thì mình phải đá áp sát như thế nào. HAGL thực sự hôm nay là người ta bị phá vỡ chiến thuật. Người ta buộc phải đá bóng dài, mà đá bóng dài không phải là sở trường của HAGL. Ban huấn luyện đề ra và các cầu thủ thực hiện tốt thì dẫn đến thành công của trận đấu ngày hôm nay.
HAGL nếu có cầu thủ Memovic (hậu vệ) đá thì chúng tôi sẽ không sử dụng bóng bổng nhiều vì cầu thủ đó chơi đầu rất là tốt. Nhưng khi không có cầu thủ này thì buộc chúng tôi phải đánh 2 biên và phải tận dụng điểm mạnh của Merlo - là cầu thủ chơi đầu rất tốt. Chiến thuật phải hợp lý khi có cầu thủ ở trong sân như thế nào".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.