HLV Liverpool bất ngờ báo tin sốc về Van Dijk, người Hà Lan buồn rười rượi

15/03/2021 17:27 GMT+7

Mới đây, chính HLV trưởng của CLB Liverpool đã xác nhận khả năng trung vệ Virgil van Dijk sẽ kịp trở lại để phục vụ cho đội tuyển Hà Lan ở Euro là rất khó.

HLV trưởng CLB Liverpool - Jurgen Klopp cho biết: “Thành thực mà nói, theo thông tin tôi có bây giờ là điều này (tham dự Euro) rất khó xảy ra. Không phải tôi không để họ (Van Dijk và Joe Gomez) đi, tôi không muốn làm điều đó, nhưng chấn thương của họ vẫn chưa bình phục. Tất cả chúng ta đều hi vọng họ sẽ kịp bình phục và sẵn sàng cho giai đoạn tiền mùa giải 2021-2022.
Còn với Euro, tôi không nghĩ về điều này. Bao lâu là đủ để bạn kịp chuẩn bị cho EURO, một tuần hay một ngày? Tôi hiểu rằng CLB sẽ không thể cấm các cầu thủ tập trung cùng đội tuyển quốc gia, chúng tôi sẽ không làm như vậy. Nhưng các cầu thủ sẽ tái xuất sân cỏ chỉ khi hoàn toàn bình phục chấn thương”.
Virgil van Dijk dính chấn thương đứt dây chằng từ tháng 10.2020 trong trận đấu Liverpool gặp Everton ở mùa giải 2020-2021. Chấn thương nghiêm trọng này khiến cho hậu vệ người Hà Lan phải lên bàn mổ và nghỉ thi đấu cho đến hết mùa.
Việc bị cơn bão chấn thương càn quét là một phần nguyên nhân khiến cho phong độ của Liverpool sa sút thảm hại ở mùa giải 2020-2021. Trong đó, Sự vắng mặt của Van Dijk khiến cho hàng phòng ngự của đội chủ sân Anfield trở nên dễ khoan thủng hơn bao giờ hết. Kể từ khi đầu quân cho Liverpool vào năm 2018, trung vệ người Hà Lan đã trở thành cầu thủ trụ cột, mắt xích vững chãi trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jurrgen Klopp. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1991 còn là quân bài chiến thuật của The Kop trong mặt trận tấn công với khả năng đánh đầu cực tốt để ghi bàn ở những tình huống cố định.
Với hàng phòng ngự chắp vá cùng với phong độ không thực sự ổn định của hàng tấn công, Liverpool đã sa sút một cách khó tin. Hiện tại, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đang phải ngụp lặn ở vị trí thứ 8 của bảng xếp hạng sau 28 vòng đấu.
Bên cạnh đó, tình trạng chấn thương của Van Dijk cũng khiến cho đội tuyển Hà Lan gặp khó. Bởi trung vệ của Liverpool cũng là trụ cột và giữ vai trò quan trọng trong đội hình của “Cơn lốc màu da cam”. Nếu thiếu vắng Van Dijk, đội tuyển Hà Lan sẽ gặp khó trong hành trình chinh phục Euro (dự kiến diễn ra vào tháng 6.2021).

 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.