Hàng thủ tuyển Việt Nam khủng hoảng, sao HAGL vẫn bị HLV Park 'bỏ rơi'

11/09/2021 10:43 GMT+7

Trong số những cầu thủ HAGL được gọi tập trung đội tuyển Việt Nam một lần nữa không có tên trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa có công văn triệu tập 8 thành viên của CLB HAGL. Trong đó, có 7 cầu thủ là Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương và Xuân Trường sẽ hội quân với đội tuyển Việt Nam từ ngày 9.9 đến ngày 31.12.2021.
Từ đây, nhiều người chắc chắn sẽ cảm thấy tiếc nuối khi trong danh sách các cầu thủ của đội bóng phố núi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia một lần nữa không có cái tên Nguyễn Hữu Tuấn. Nhất là trong bối cảnh nhân sự ở hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề về thể lực.
Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng là bộ 3 trung vệ mà HLV Park Hang-seo thường xuyên sử dụng. Đỗ Duy Mạnh sẽ trở lại từ trận đội tuyển Việt Nam đối đầu Trung Quốc sau án treo giò. Quế Ngọc Hải khỏe mạnh nhưng phải thi đấu liên tục và đối mặt với nguy cơ quá tải. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng vừa hồi phục chấn thương.

Hữu Tuấn (giữa) thi đấu rất hay trong màu áo HAGL ở V-League 2021

Khả Hòa

Bên cạnh đó, những kép phụ ở hàng thủ như Thành Chung bị căng cơ, Đình Trọng đã tái phát chấn thương, Đoàn Văn Hậu thì chưa biết khi nào sẽ trở lại. Hai gương mặt tiềm năng là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình thì còn trẻ, cần tích lũy thêm kinh nghiệm.
Trong trường hợp này, Nguyễn Hữu Tuấn sẽ là phương án dự phòng chất lượng ở hàng thủ, khi các trụ cột bất ngờ dính chấn thương. Hữu Tuấn đóng vai trò rất quan trọng và gần như không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HAGL. Hữu Tuấn là nhân tố chính giúp đội bóng của Kiatisak thủng lưới ít nhất trong 14 đội và đứng đầu V-League sau 12 vòng đấu.
Chơi ở vị trí trung vệ lệch trái, cựu trung vệ của CLB TP.HCM rất mạnh mẽ trong các pha tranh chấp 1-1 và phán đoán tình huống tốt. Bên cạnh đó, HAGL cũng sử dụng hệ thống phòng ngự 3 trung vệ và 2 hậu vệ cánh thường xuyên dâng cao, giống với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park vẫn “ngó lơ”, không trao cơ hội cho Hữu Tuấn.
Thay vào đó, vị HLV người Hàn Quốc đã bổ sung 3 hậu vệ từ U.23 lên đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) và Liễu Quang Vinh (CLB Đà Nẵng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.