Giải Hà Lan hủy vì Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến Đoàn Văn Hậu?

25/04/2020 14:58 GMT+7

Vào khuya 24.4 theo giờ Việt Nam, ban điều hành giải VĐQG Hà Lan đã chính thức thông báo hủy kết quả giải đấu trước 8 vòng vì lo ngại sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 . Điều này cũng khiến nhiều người lo lắng cho tương lai của Đoàn Văn Hậu .

Theo đó, không có bất cứ đội bóng nào phải xuống hạng, ngôi vô địch của mùa giải 2019-2020 cũng được bỏ trống. Về phía CLB Heerenveen, đội bóng của Đoàn Văn Hậu chỉ đứng thứ 10 sau 26 vòng và giấc mộng tham dự Europa League mùa này coi như tan thành mây khói. Việc không thể tham dự Europa League như mục tiêu đặt khiến cho Heerenveen mất ít nhất từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu euro tiền thưởng (chưa tính tiền bản quyền truyền hình) từ phía UEFA. Cộng với những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, những điều này vô tình khiến cho hầu bao của CLB Heerenveen sẽ bị hao hụt ít nhiều trước khi bước vào thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020, kỳ chuyển nhượng quyết định tương lai của Đoàn Văn Hậu.
Có nhiều thông tin cho rằng CLB Heerenveen sẽ phải chi 1,5 triệu euro (khoảng 38 tỉ đồng) cho CLB Hà Nội để mua đứt hậu vệ người Thái Bình và đương nhiên đội bóng của Hà Lan sẽ phải cân nhắc kỹ càng trong bối cảnh khó khăn về mặt tài chính như hiện nay. Bởi không chỉ tốn 1,5 triệu euro tiền mưa đứt Văn Hậu, Heerenveen còn phải đối mặt với khoản tiền lương 450.000 euro/năm (hơn 11 tỉ đồng) cho hậu vệ của đội tuyển Việt Nam, cao trong top đầu của CLB.
Về phần mình, Đoàn Văn Hậu đã khẳng định anh muốn tiếp tục ở lại châu Âu để chinh phục các thử thách, thể hiện bản thân và giành một vị trí chính thức trong đội hình của Heerenveen. Tuy nhiên, những gì đã và đang xảy ra dường như đang ảnh hưởng không tốt đến nguyện vọng được ở lại của Đoàn Văn Hậu. Với việc giải đấu bị hủy, Văn Hậu đã không còn cơ hội được ra sân ở giải VĐQG Hà Lan trong mùa giải 2019-2020. Kể từ khi gia nhập Heerenveen, cầu thủ người Thái Bình mới chỉ được chơi vỏn vẹn 4 phút ở Cúp Quốc gia. Chính vì vậy, thực tế cho thấy khả năng Đoàn Văn Hậu được giữ lại Hà Lan là không cao.
Trong trường hợp Đoàn Văn Hậu được CLB Heerenveen mua đứt hoặc tiếp tục mượn, hậu vệ sinh năm 1999 nhiều khả năng sẽ không thể khoác áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 dự kiến diễn trong tháng 11 và 12, thời gian cao điểm trong mùa giải 2020-2021. Nếu không có Đoàn Văn Hậu, HLV Park Hang-seo sẽ mất đi một cầu thủ có chất lượng trong đội hình và hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ yếu đi.
Trong thời gian tới, CLB Hà Nội và Heerenveen sẽ có một cuộc đàm phán để chốt tương lai của Đoàn Văn Hậu, chưa ai có thể biết chắc điều gì sẽ xảy ra. Nếu Đoàn Văn Hậu trở về Việt Nam, người hâm mộ sẽ vui mừng khi được thấy tài năng trẻ này tung hoành ở sân chơi V-League và cùng đội tuyển bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, hãy nghĩ xa hơn, nếu Văn Hậu được tiếp tục được trao cơ hội ở Hà Lan, hàng triệu người hâm mộ sẽ còn vui hơn và cảm thấy tự hào khi chứng kiến một cầu thủ Việt Nam thi đấu ở lục địa già.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.