Filip Nguyễn 'tuyên chiến' với Đặng Văn Lâm, muốn khoác áo số 1 ở đội tuyển Việt Nam

14/08/2020 15:23 GMT+7

Mới đây, thủ môn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm hộ Việt Nam là Filip Nguyễn đã chiều lòng "fan" khi tổ chức một buổi giao lưu trực tuyến trên trang cá nhân.

Theo đó, Filip Nguyễn đã giải đáp các thắc mắc của người hâm mộ, đa phần là liên quan đến vấn đề nhập quốc tịch Việt Nam.
Thủ môn sinh năm 1992 tiết lộ: "Tôi đang cố gắng hoàn tất các thủ tục để xin nhập quốc tịch Việt Nam. Hiện tại, chỉ còn một bước cuối cùng đó là tôi phải có mặt ở Việt Nam để xin thẻ thường trú. Nhưng sớm nhất có lẽ phải đến tháng 12.2020 tôi mới có thể về Việt Nam. Lúc này, nếu về Việt Nam tôi sẽ phải cách ly và cũng không có chuyến bay nào cả.
Thi đấu cho đội tuyển quốc gia là điều tốt nhất mà một cầu thủ có thể làm được. Đặng Văn Lâm là thủ môn giỏi. Tôi thường xuyên theo dõi những video về cậu ấy trên YouTube. Còn ở đâu cũng thế, việc cạnh tranh là cần thiết để giúp các cầu thủ tiến bộ hơn. Tôi thích mặc chiếc số 1, nhưng nếu phải chọn số khác, thì đó là 92. Ước mơ của tôi là được thi đấu ở UEFA Champions League. Nếu có thể lựa chọn một giải đấu, tôi sẽ chọn được chơi bóng ở Bundesliga".
Được biết, Filip Nguyễn phải về sinh sống tại Việt Nam, xin cấp thẻ thường trú, sau đó mới hoàn thành hồ sơ xin nhập quốc tịch. Điều này cũng chính là trở ngại cho Filip Nguyễn bởi anh đang bận cùng CLB Slovan Liberec (CH Czech) tập luyện, chuẩn bị mùa giải mới và chinh phục đấu trường Europa League.
Do vòng loại World Cup khu vực châu Á được dời sang năm 2021 vì những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên cơ hội góp mặt trong đội tuyển Việt Nam của Filip Nguyễn cũng còn nguyên vẹn. Sự hiện diện của Filip Nguyễn hứa hẹn tạo ra một cuộc cạnh tranh thú vị với Đặng Văn Lâm, thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam trong 2 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn về vị trí "người gác đền" khi Đặng Văn Lâm đã mất suất bắt chính ở Muangthong United và các thủ môn nội cũng không có được sự ổn định về phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.