Fan Manchester United tiếc hùi hụi với danh sách đội tuyển Anh

02/06/2021 12:11 GMT+7

Tối 1.6, HLV Gareth Southgate đã chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức của đội tuyển Anh tham dự VCK Euro 2020. Nhìn vào những cái tên được khoác áo Tam sư thi đấu tại ngày hội bóng đá đá lớn nhất châu Âu, nhiều fan của CLB Manchester United sẽ không khỏi tiếc nuối.

Trong đó, đặc biệt là trường hợp Jesse Lingard và Mason Greenwood, 2 ngôi sao thuộc sự quản lý của Manchester United.

 

Sự vắng mặt của Greenwood được xem là đáng tiếc nhất đối với đội tuyển Anh. Sao trẻ sinh năm 2001 đã chủ động rút lui ngay trước thời điểm HLV Southgate công bố danh sách. Tài năng 20 tuổi của Quỷ đỏ đang dính chấn thương và rất khó để bình phục kịp. Dù còn rất trẻ nhưng Greenwood đã chơi rất chững chạc trong màu áo của đội bóng thành Manchester United, cạnh tranh vị trí một cách sòng phẳng với những tiền đạo khác. Anh là quân bài chiến thuật quan trọng của HLV Solskjaer, thậm chí còn thường xuyên được vị HLV người Na Uy tin tưởng cho đá chính. Chỉ tính riêng ở đấu trường Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021, Greenwood có đến 31 lần ra sân cho Quỷ đỏ, ghi 7 bàn thắng.

Manchester United đóng góp 4 cái tên cho tuyển Anh, trong đó có trung vệ đội trưởng Harry Maguire

 

Trong khi đó, Lingard dù rất chật vật ở Manchester United nhưng đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở CLB mới. Đến West Ham theo dạng cho mượn từ giữa mùa 2020-2021, tiền vệ 29 tuổi đã nhanh chóng khẳng định đẳng cấp và trở thành trụ cột của đội bóng nằm ở thủ đô London. Nửa đầu mùa giải 2020-2021, Lingard không chơi phút nào cho Quỷ đỏ. Nhưng kể từ khi rời sân Old Trafford, Lingard ra sân đến 16 trong tổng số 19 trận của West Ham. Tiền vệ sinh năm 1992 tỏa sáng rực rỡ với 9 pha lập công, 5 đường kiến tạo khi chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền đạo ảo và thỉnh thoảng đá tiền đạo trái. Phong độ cao của Lingard trong màu áo West Ham chính là lý do khiến rất nhiều người tin rằng anh sẽ trở lại đội tuyển Anh.

 

Manchester United là CLB nước Anh đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho Tam sư với 4 cái tên (bằng với Manchester City), bao gồm: thủ môn Dean Henderson, trung vệ Harry Maguire, hậu vệ cánh Luke Shaw và tiền đạo Marcus Rashford. Ở Euro 2020, đội tuyển Anh nằm ở bảng D với các đối thủ là Croatia, Scotland và CH Czech.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.