European Super League có thể khiến Messi rời Barcelona sang khoác áo PSG

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
20/04/2021 20:00 GMT+7

Việc CLB Barcelona tham gia nhóm ‘ly khai’ tổ chức giải European Super League đang đặt siêu sao Messi vào thế khó, khi anh chuẩn bị đàm phán gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalonia.

Diễn biến đột ngột của việc thành lập giải đấu mới khiến Messi và phần đông giới cầu thủ chưng hửng, sau khi 12 CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có Barcelona tung “quả bom tấn” thành lập giải European Super League, sự kiện nằm ngoài hệ thống giải đấu của UEFA.
Cùng diễn biến thành lập giải European Super League, ông Jorge, bố và cũng là người đại diện của Messi đang có mặt tại Barcelona để đàm phán hợp đồng gia hạn.
Tuy nhiên, do Barcelona gia nhập nhóm 12 CLB sẽ dự giải European Super League nên việc đàm phán sẽ khó khăn.
Cầu thủ dự European Super League nhiều khả năng bị UEFA và FIFA cấm đá các giải cấp đội tuyển như World Cup, EURO, Copa America…

Messi muốn thi đấu cho đội tuyển Argentina tại World Cup

Reuters

Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Messi khi siêu sao này muốn cùng tuyển Argentina dự vòng chung kết World Cup 2022 và Copa America 2021.
Giữa lúc chưa rõ ràng khi Barcelona vẫn quyết dự European Super League, còn UEFA và FIFA đang treo lơ lửng án phạt với giới cầu thủ khiến Messi do dự ký hợp đồng gia hạn.
Theo tờ Marca, Barcelona dự European Super League vì được đảm bảo sẽ có khoản tiền “khủng” 300 triệu euro ngay mùa hè 2021 để trang trải những khó khăn tài chính hiện nay, cũng như có ngân quỹ ký gia hạn với Messi.
Mâu thuẫn ở đây là có tiền cho thương vụ giữ chân Messi, nhưng Barcelona lại không đảm bảo cho siêu sao này được góp mặt ở đội tuyển Argentina dự vòng chung kết World Cup 2022 và Copa America 2021.
Khi đó, Messi nếu chọn ra đi thì có một điểm đến thích hợp, đáp ứng mọi yêu cầu, gồm tài chính và điều kiện thi đấu cho đội tuyển, đó là gia nhập CLB PSG - đội đã từ chối tham gia European Super League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.