European Super League bị phản đối vì ủng hộ CLB giàu có, khiến đội nghèo phá sản

20/04/2021 17:47 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá và các chính trị gia đã lên án kế hoạch tổ chức giải đấu ly khai khỏi liên đoàn bóng đá châu Âu, có tên European Super League , nhưng các nhà đầu tư có vẻ hài lòng khi cổ phiếu của một số câu lạc bộ có liên quan đang tăng cao hơn.

Người hâm mộ bóng đá và các chính trị gia đều thể hiện sự giận dữ về kế hoạch European Super League, giải đấu ly khai khỏi hệ thống tổ chức của liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA. Kế hoạch tổ chức European Super League đã được 12 CLB lớn của châu Âu công bố vào cuối ngày 18.4.
Có tất cả 12 đội bóng hàng đầu châu Âu bao gồm Barcelona, AC Milan, Inter Milan, Juventus, Manchester City, Manchester United, Arsenal, Tottenham Hotspur, Chelsea, Liverpool, Real Madrid và Atletico Madrid sẽ là thành viên lâu dài của giải đấu. Và “12 siêu cường” không sợ bị xuống hạng nếu đá kém.

Cầu thủ Lionel Messi ăn mừng chức cùng CLB Barcelona vô địch cúp Copa del Rey mùa giải 2020-2021

Reuters

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhanh chóng lên án kế hoạch này. Ông Johnson cho biết chính phủ Anh sẽ xem xét các cách để ngăn chặn giải đấu diễn ra. Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết các câu lạc bộ liên quan sẽ bị trục xuất khỏi tất cả các giải đấu khác nếu họ dự European Super League. Các cầu thủ tham gia có thể bị cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia.
Một số CLB trong danh sách “12 siêu cường: cho biết họ đã bắt đầu các động thái pháp lý để ngăn chặn hành động chống lại việc tổ chức European Super League. Họ cũng kêu gọi các cuộc đàm phán với UEFA và Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA).

Ông Florentino Perez, chủ tịch CLB Real Madrid, ủng hộ tổ chức giải European Super League

AFP

Một số ít người có vẻ hài lòng với kế hoạch, đó là các nhà đầu tư, khi cổ phiếu của một số CLB có liên quan đang tăng lên. Cổ phiếu của “Bà đầm già” đã tăng 12% trong thời gian đầu giao dịch. Và các ngân hàng lớn cũng sẵn sàng vào cuộc. Gã khổng lồ tài chính - ngân hàng JP Morgan của Mỹ đã xác nhận họ sẽ tài trợ cho giải đấu.
Theo một phần của kế hoạch, các câu lạc bộ trong nhóm “12 siêu cường” sẽ cùng nhận trong một lần thanh toán số tiền trị giá 3,5 tỉ euro - tương đương khoảng 4,2 tỉ USD. Và người hâm mộ có thể ngầm hiểu rằng động cơ đằng sau European Super League nằm nhiều ở việc kiếm tiền hơn là hướng đến giá trị thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.