Euro 2020: Sự trở lại đáng trông đợi của “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan

07/06/2021 12:00 GMT+7

Hà Lan là đội được đánh giá cao nhất tại bảng C tại VCK Euro 2020 khi đụng độ các đối thủ như Áo, Úc và Bắc Macedonia.

Việc không thể vượt qua vòng loại Euro 2016 ở Pháp và World Cup ở Nga 2018 là một đòn giáng mạnh đối với Hà Lan, đội bóng đã ở rất gần với đỉnh cao của bóng đá thế giới với tư cách là á quân tại World Cup 2010 và đứng thứ 3 tại Brazil ở World Cup 2014. Cũng chính vì thế mà đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” tỏ ra vô cùng quyết tâm cho sự trở lại lần này ở VCK Euro 2020. Tuy nhiên, màn trình diễn thất thường của đội tuyển Hà Lan ở vòng loại Euro 2020 khiến cho nhiều người hâm mộ bóng đá nước này chưa thế thể yên tâm. HLV Frank de Boer đang rất chật vật để tìm ra những nhân tốt đủ sức thay thế cho các đàn anh như Arjen Robben, Van Persie.
Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Hà Lan đang sở hữu lứa cầu thủ chất lượng gồm Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt hay Memphis Depay. Giới chuyên môn và người hâm mộ rất trông đợi những cầu thủ kể trên có thể dẫn dắt Cơn lốc màu da cam trở lại thời hoàng kim.
Bên cạnh đó, đội bóng xứ sở hoa tulip cũng tổn thất lớn về lực lượng khui không có sự phục vụ của đội trưởng Virgil van Dijk. Trung vệ của Liverpool chưa kịp bình phục chấn thương đầu gối mà anh đã dính phải ở đầu mùa giải 2020-2021. Bên cạnh đó, thủ môn số 1 Jasper Cillessen cũng bỏ lỡ giải đấu hàng đầu châu Âu sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Niềm hy vọng lớn nhất của “Cơn lốc màu da cam” trên hàng công là Memphis Depay. Chân sút sinh năm 1994 đã có 23 pha lập công sau 62 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Hà Lan.
Hà Lan là đội được đánh giá mạnh nhất ở bảng C. Họ còn có lợi thế sân nhà trong các trận đấu với Ukraine (13.6), Áo (17.6) và Bắc Macedonia (21.6). Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Cơn lốc màu da cam vẫn là đội bóng có cơ hội lớn nhất để tiến vào giành vị trí nhất bảng và lọt vào vòng trong của Euro 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.