Euro 2020: Scotland chờ Robertson và McTominay tỏa sáng

04/06/2021 11:00 GMT+7

Scotland đã trải qua hơn 2 thập niên không tham dự vòng chung kết World Cup và Euro. Trong khoảng thời gian đó, quốc gia này không sản sinh ra nhiều ngôi sao bóng đá. Hiện tại, Robertson và McTominay là 2 cái tên nổi bật nhất trong đội hình cho nên người hâm mộ rất chờ đợi họ sẽ tỏa sáng tại Euro 2020 .

Trong thành phần của đội tuyển Scotland người nổi bật nhất có thể là Andrew Robertson. Anh là nhân tố có nhiều đóng góp trong những thành công gần đây của Liverpool. Những tình huống leo biên thần tốc và khả năng tạt bóng có độ chính xác cao chính là điểm mạnh của anh. Ở tuyến giữa, Scotland cũng có sự phục vụ của McTominay - tiền vệ đang khoác áo Man United.
Thủ môn David Marshall cũng xứng đáng được nhắc đến khi anh sắm vai người hùng trong loạt sút luân lưu với Serbia ở trận play-off bằng pha cản phá xuất thần. Anh đã cản phá thành công quả sút 11m của Aleksandar Mitrovic và khiến người hâm mộ Scotland vỡ òa trong sung sướng.
Scotland sẽ có 2 trận vòng bảng trên sân nhà Hampden Park với đội á quân World Cup là Croatia và Cộng hòa Czech. Ở giữa 2 trận đấu ấy sẽ là một chuyến làm khách hứa hẹn nhiều thử thách trên sân Wembley của đội tuyển Anh.
Với một tập thể đoàn kết và tinh thần chiến đấu cao, Scotland vẫn có thể nghĩ đến một cái kết có hậu cho mình sau vòng bảng. Họ có thể lặp lại chiến tích của Iceland và Xứ Wales 5 năm trước khi cả 2 đã lọt vào đến tứ kết Euro 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.