Euro 2020: Eriksen cùng Đan Mạch viết tiếp giấc mơ thần kỳ năm 1992

05/06/2021 16:00 GMT+7

Chìa khóa cho sự thành công của tuyển Đan Mạch ở Euro 2020 đa phần sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của 3 ngôi sao trụ cột là thủ môn Kasper Schmeichel, trung vệ Simon Kjaer và đặc biệt là tiền vệ Christian Eriksen.

Cứ mỗi khi giải Euro sắp khởi tranh, một câu hỏi giống nhau được nhiều người đặt ra rằng: “Liệu Đan Mạch có thể lặp lại thành công năm 1992 hay không?” Ở kỳ Euro diễn ra trên đất Thụy Điển, tuyển Đan Mạch với tư cách là đội thay thế cho Nam Tư đã gây chấn động thế giới bóng đá khi bước lên ngôi vô địch theo cách không ai ngờ tới. Tuy nhiên, vào năm 1992, chỉ có 8 đội bóng tranh chức vô địch châu Âu và mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi bây giờ có đến 24 đội tranh tài ở một VCK Euro. Chìa khóa cho sự thành công của tuyển Đan Mạch ở Euro 2020 đa phần sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của 3 ngôi sao trụ cột là thủ môn Kasper Schmeichel, trung vệ Simon Kjaer và tiền vệ Christian Eriksen.

Kasper Schmeichel thi đấu xuất sắc trong mài áo Leicester City

Schmeichel đã trải qua một mùa giải thành công với Leicester City khi cùng với Bầy cáo giành chức vô địch Cúp FA. Trong đó, công lớn thuộc về thủ môn người Đan Mạch với hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc, giúp Leicester City giành chiến thắng kịch tính với tỷ số sát nút 1-0 trước Chelsea ở trận chung kết. Trong mùa giải 2020-2021, Kasper Schmeichel ra sân không thiếu 1 trận nào cho Leicester City ở Ngoại hạng Anh. Người gác đền sinh năm 1986 sẽ là chốt chặn đáng tin cậy của đội tuyển Đan Mạch tại VCK Euro 2020.
Trong khi đó, trước mặt thủ thành Schmeichel sẽ là trung vệ thép Simon Kjaer. Cầu thủ sinh năm 1989 đã khẳng định anh chắc chắn như thế nào trong màu áo AC Milan ở mùa giải 2020-2021. Sự ổn định trong hàng phòng ngự của trung vệ 32 tuổi này cũng đóng vai trò lớn trong thành tích về thứ 2 ở Serie A của đội chủ sân San Siro.

Kjaer chắc chắn trong hàng phòng ngự của AC Milan mùa giải 2020-2021

Phía trên, Christian Eriksen chính là ngôi sao sáng nhất của hàng tiền vệ cũng như của đội tuyển Đan Mạch. Tiền vệ của Inter Milan sẽ gánh vác trọng trách sáng tạo cho các mũi tấn công của “Những chú lính chì”. Anh là nhân tố chính trong đội hình mà HLV Conte đã xây dựng và đưa đội bóng áo sọc xanh đen trở lại đỉnh của nước Ý với chức vô địch Serie A mùa giải 2020-2021, ngắt mạch thống trị của Juventus. Những đường chuyền sắc lẹm nhờ nhãn quan chiến thuật tốt cùng với khả năng đá phạt chính xác của cựu sao Tottenham được xem là thứ vũ khí lợi hại của đội tuyển Đan Mạch ở thời điểm này.

Eriksen là niềm hi vọng của đội tuyển Đan Mạch ở Euro 2020

Bên cạnh đó, Martin Braithwaite cũng là cầu thủ đáng được chú ý khi đang khoác áo CLB Barcelona. Dù không có đẳng cấp quá cao nhưng việc được ra sân đến 29 lần cho đội chủ sân Camp Nou trong tổng số 38 trận ở La Liga cũng khiến Braithwaite duy trì thể lực, phong độ. Tiền đạo 30 tuổi này cũng được kỳ vọng sẽ biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp đội tuyển Đan Mạch tiến xa.

Braithwaite được ra sân thường xuyên trong màu áo Barcelona

Trong trận giao hữu gần đây nhất, “Những chú lính chì” đã hòa 1-1 với đội bóng rất mạnh là đội tuyển Đức. Điều này cho thấy Đan Mạch không phải là không có hi vọng ở VCK Euro 2020. Tại bảng B, họ sẽ đối đầu với Phần Lan vào ngày 12.6, chạm trán Bỉ vào ngày 17.6 và gặp Nga vào ngày 21.6. Tất cả các trận đấu này đều diễn ra ở Copenhagen (sân nhà của Đan Mạch).

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.