Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui khi đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022

14/07/2021 20:38 GMT+7

Người hâm mộ vừa nhận một tin vui khi đội tuyển Việt Nam sẽ được đá 5 trận trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mà không cần phải thuê một sân trung gian ở nước ngoài.

 Với quan điểm vừa đảm bảo tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao đáp ứng sự quan tâm của người hâm mộ, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, cuộc họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thống nhất phương án cho phép đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á tại Hà Nội. Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch sẽ làm việc với VFF để hoàn thiện kế hoạch chi tiết về công tác tổ chức, điều hành trận đấu theo quy định, hướng dẫn và các nguyên tắc chung của FIFA và AFC, đồng thời phù hợp với các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch của Việt Nam trước khi trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Vấn đề quan trọng nhất trong công tác đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 là cơ chế cách ly đối với những thành viên liên quan đến sự kiện (gồm quan chức FIFA, AFC, đội khách, đội chủ nhà, các đối tác thương mại và truyền thông báo chí…) khi nhập cảnh vào Việt Nam. VFF đã đề xuất áp dụng hình thức cách ly đặc biệt theo mô hình “bong bóng khép kín” dưới sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan y tế để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đội tuyển Việt Nam sẽ được đá 5 trận trên sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Theo đó, những thành viên liên quan đến sự kiện đều được nhập cảnh và hoạt động trong phạm vi riêng biệt đã quy định trước, không tiếp xúc với các đối tượng nằm ngoài sự cho phép của nguyên tắc bong bóng. Khi chính thức được Chính phủ phê duyệt phương án nói trên, tuyển Việt Nam sẽ đá 5 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á tại sân Mỹ Đình và chạm trán Úc ngày 7.9, đối đầu Nhật Bản ngày 11.11, gặp Ả Rập Xê Út ngày 16.11, đá với Trung Quốc ngày 1.2.2022 và cuối cùng là Oman ngày 24.3.2022.
Với việc giữ nguyên lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ có kết quả tốt tại vòng loại cuối thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á để thực hiện ước mơ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.