Đội tuyển Trung Quốc 'đóng cửa luyện công' 1 tháng, quyết thắng bằng được Việt Nam

09/09/2021 19:00 GMT+7

Trước khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc đang tỏ ra rất quyết tâm để giành được 3 điểm đầu tiên ở lượt trận thứ 3 của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay sau khi kết thúc 2 lượt trận đầu tiên với 2 trận toàn thua trước Úc và Nhật Bản, đội tuyển Trung Quốcđã không về nước mà bay thẳng từ Qatar sang UAE và ở lại nước này để tập luyện trong gần 1 tháng tới.
Vì không thể tổ chức các trận đấu tại Trung Quốc, Liên đoàn Bóng đá của nước này đã lựa chọn sân Khalifa (Qatar) làm sân nhà để tiếp Nhật Bản ở lượt trận thứ 2. Dự kiến, đội bóng đất nước tỉ dân sẽ chọn sân Sharjah (UAE) để chạm trán với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3.
Sân Sharjah (UAE) được cho là nơi đã mang đến nhiều may mắn cho đội tuyển Trung Quốc. Họ từng đá 3 trận thuộc vòng loại thứ 2 ở đây hồi tháng 6 và đều giành chiến thắng, qua đó giành vé vào vòng loại cuối cùng với tư cách là đội dẫn đầu nhóm xếp nhì bảng.

Đội tuyển Trung Quốc đang xếp chót bảng B

Hiện tại, đội tuyển Trung Quốc xếp chót bảng B khi toàn thua 2 trận và cũng chưa có được bàn thắng nào. Đội bóng của HLV Li Tie đang nhận phải sức ép lớn từ phía dư luận. Họ thể hiện không tốt mặc dù đã tăng cường nhập tịch cầu thủ.
Chính vì vậy, đội tuyển Trung Quốc đang rất nghiêm túc để cải thiện thành tích. Đặc biệt là trước đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc càng không thể để thua.
Việc Trung Quốc “cắm trại” suốt gần 1 tháng đến khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam có thể được xem là một lợi thế lớn. Họ sẽ có thời gian đủ lâu để làm quen mặt sân và đặc biệt là với thời tiết nóng bức tại UAE.
Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sau khi nhận 2 thất bại đáng tiếc liên tiếp trước Ả Rập Xê Út và Úc cũng đang khao khát một chiến thắng. 2 lượt trận sắp tới của vòng loại thứ 3 khu vực châu Á 2022 được xem là cơ hội tốt để đội bóng của HLV Park Hang-seo có thể tìm kiếm điểm số khi đối đầu với đội tuyển Trung Quốc (7.10) và Oman (12.10).

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.