Đối thủ 'gấu Nga' của Việt Nam ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 'khủng' thế nào?

20/09/2021 13:29 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ cực mạnh là đội tuyển Nga ở vòng 16 đội Futsal World Cup 2021.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Cộng hòa Czech ở lượt cuối vòng bảng Futsal World Cup 2021, đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm. Đội bóng của HLV Phạm Minh Giang đã xuất sắc cầm hòa Czech với tỷ số 1-1 và giành vé vào vòng 1/8 hay còn gọi là 16 đội mạnh nhất, khi có thành tích tốt thứ 2 trong số 6 đội hạng 3 (Việt Nam giành 4 điểm và hiệu số -7).
Ở vòng đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với thử thách cực kỳ lớn là “Những chú gấu Nga”. Hiện tại, đội tuyển futsal Nga đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn đội tuyển Việt Nam 35 bậc. Đội bóng xứ sở bạch dương là á quân của kỳ World Cup 2016 diễn ra ở Colombia khi họ để thua Argentina ở trận chung kết.

Châu Đoàn Phát (số 4) ghi bàn giúp tuyển Futsal Việt Nam cầm hòa Czech

VFF

Tại kỳ World Cup lần này, đội tuyển Nga cũng đang thể hiện sức mạnh đáng gờm. Họ toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng trước Uzbekistan, Guatemala và Ai Cập, đứng đầu bảng B, với hiệu số bàn thắng bại là +14. Đội bóng của HLV Sergey Skorovich có lối chơi tốc độ, mạnh mẽ và giàu kỹ thuật.
Đáng chú ý, chính tuyển Nga đã từng loại Việt Nam ở World Cup 2016, cũng ở vòng 16 đội. Khi đó, chúng ta đã thua đậm “Những chú gấu Nga” với tỷ số 0-7.
Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng không phải là không có cơ hội. Đặc biệt là khi đội bóng của HLV Phạm Minh Giang đang hừng hực khí thế. Việt Nam lặp lại kỳ tích lọt vào đến vòng 16 đội của một kỳ World Cup và khi bóng chưa lăn thì chẳng có lý do gì Việt Nam phải sớm đầu hàng đương kim á quân World Cup.
Trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Nga sẽ diễn ra lúc 21 giờ 30 ngày 22.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.