Đội hình Leicester “thần thánh” vô địch ngoại hạng Anh: người đổi đời, kẻ trượt dốc

02/04/2020 21:25 GMT+7

Ở mùa giải 2015-2016, Leicester City đã khiến làng bóng đá thế giới thán phục khi vượt mặt hàng loạt các ông lớn để lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh bằng một đội hình không ngôi sao. Vậy, những trụ cột làm nên chiến tích lịch sử đó bây giờ ra sao?

Jamie Vardy: Nếu như chức vô địch Ngoại hạng Anh của Leicester là một câu chuyện cổ tích thì chân sút người Anh là nhân vật chính. Mùa đó Vardy đã ghi đến 22 bàn thắng. Đến bây giờ, Vardy vẫn còn cống hiến và là tiền đạo chủ lực của Bầy cáo. Mùa này, Vardy đã đóng góp 19 bàn thắng sau 26 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh.
Shinji Okazaki: Tiền đạo người Nhật Bản rời Leicester City vào tháng 7.2019 để đến Malaga (hạng 2 Tây Ban Nha) và tiếp tục chuyển đến Huesca (hạng 2 Tây Ban Nha) chỉ sau 1 tháng. 
Riyad Mahrez: Từ một cầu thủ ít nổi tiếng, Mahrez vụt sáng để đưa Leicester City bước lên đỉnh bóng đá Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Với 17 bàn cùng 10 đường kiến tạo, tiền vệ người Algeria xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2015-2016. Hè 2018, Mahrez chuyển đến Manchester City với mức giá cực cao là 60 triệu bảng Anh.
N'Golo Kante: Cùng với Mahrez, Kante đã giúp cho tuyến giữa của Leicester City trở nên mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu hơn bao giờ hết. Tiền vệ người Pháp hoạt động như một cỗ máy không biết mệt mỏi. Có thể nói, anh là người hùng thầm lặng trong chiến tích của Bầy cáo. Với màn trình diễn xuất sắc gần như không tì vết, sau khi mùa giải 2015-2016 khép lại Kante đã được Chelsea mang về sân Stamford Bridge với mức giá 30 triệu bảng Anh.
Danny Drinkwater: Màn trình diễn của Drinkwater cũng được đánh giá cao trong chức vô địch của Leicester City. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, tiền vệ người Anh đã chuyển đến Chelsea với mức giá 33,5 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, anh không được The Blues trọng dụng và hiện giờ đang chơi cho Aston Villa theo dạng cho mượn.
Marc Albrighton: Đến bây giờ, Albrighton vẫn là một cầu thủ chạy cánh của Leicester City nhưng đáng buồn là anh chưa bao giờ lấy lại phong độ đỉnh cao như mùa 2015-2016 thần thánh. Ở mùa giải này, băng ghế dự bị là nơi quen thuộc của tiền vệ sinh năm 1989.
Ở hàng phòng ngự Christian Fuchs, Wes Morgan vẫn còn khoác áo Leicester City nhưng bây giờ không nằm trong đội hình chính. Trong khi đó, hậu vệ Robert Huth đã giải nghệ vào năm 2018.
Danny Simpson: Hậu vệ người Anh rời Leicester City từ đầu năm 2019 và hiện đang là trụ cột của CLB Huddersfield Town (hạng nhất Anh)
Kasper Schmeichel: Bên cạnh Vardy, thủ môn Kasper Schmeichel là cái tên hiếm hoi còn là một trụ cột của Leicester City. Ở chức vô địch mùa giải 2015-2016, thủ môn người Đan Mạch cũng là nhân tố trong thành công của "Bầy cáo".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.