Chuyển nhượng mùa hè: PSG mua Icardi và những thống kê chi tiết

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
01/06/2020 15:40 GMT+7

PSG phải chi cho Inter Milan để hoàn tất thương vụ này chỉ là 50 triệu euro, ít hơn con số 70 triệu euro giao kèo từ Hè năm ngoái. Ngoài ra hợp đồng có kèm theo một điều khoản, Inter Milan sẽ nhận thêm 15 triệu euro nếu PSG bán Icardi cho 1 CLB nào đó thuộc Serie A. Icardi nhận tiền lót tay 8 triệu euro.

Sau khi mượn gần 1 mùa giải, PSG đã quyết định mua đứt tiền đạo Mauro Icardi từ Inter Milan.
Có thời điểm trong mùa giải vừa 2018-2019, tiền đạo Mauro Icardi đã từ chối thi đấu để được tăng lương, hành động này khiến ban lãnh đạo Inter Milan không hài lòng.
Bên cạnh đó, cô vợ Wanda Nara của Icardi cũng từng lên tiếng chỉ trích một số chính sách của Inter Milan, điều này ảnh hưởng đến việc anh bị tước băng đội trưởng.
Hè 2019, HLV Conte tiếp quản đội bóng áo sọc xanh đen, việc đầu tiên mà ông làm là đẩy cầu thủ sinh năm 1993 rời Nerazzurri.
Sau một thời gian đàm phán, Icardi cập bến PSG theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm, hợp đồng có kèm điều khoản mua đứt. Tính đến trước thời điểm bóng đá Pháp ngưng mùa giải sớm vì dịch Covid-19, tại sân Công viên các Hoàng tử, chân sút 27 tuổi người Argentina đã thi đấu ấn tượng với 20 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường.
Vì vậy, PSG đã quyết định sẽ mua đứt cầu thủ này. Sau một thời gian đàm phán, đội ĐKVĐ Ligue 1 đã chính thức có chữ ký của Icardi. Trang chủ đội bóng nước Pháp đăng tải:
"PSG vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng với Mauro Icardi, sau khi mượn tiền đạo này từ Inter Milan trong mùa giải 2019-2020".
Đội bóng nước Pháp ký hợp đồng 4 năm với Icardi. Số tiền PSG phải chi cho Inter Milan để hoàn tất thương vụ này chỉ là 50 triệu euro, ít hơn con số 70 triệu euro giao kèo từ Hè năm ngoái. Ngoài ra hợp đồng có kèm theo một điều khoản, Inter Milan sẽ nhận thêm 15 triệu euro nếu PSG bán Icardi cho 1 CLB nào đó thuộc Serie A, tức giải VĐQG nước Ý.
Icardi nhận tiền lót tay 8 triệu euro.
Mức phí mà PSG đưa ra là con số hợp lý trong bối cảnh các đội bóng đều bị thiệt hại về tài chính do dịch Covid-19. Với việc kích hoạt điều khoản mua đứt Icardi, nhiều khả năng đội bóng của Ligue 1 sẽ đồng ý để Cavani ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.