Choáng vì cầu thủ hay nhất Euro 2020 bị lăng mạ khi mới 18 tuổi

15/07/2021 07:00 GMT+7

Trước khi thành công như hôm nay, ít ai biết Donnarumma đã từng trải qua quãng thời gian khó khăn, bị miệt thị khi còn là một cầu thủ 18 tuổi và vừa chập chững bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Thủ thành Donnarumma đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất ở VCK Euro 2020. Anh có đóng góp cực lớn giúp đội tuyển Ý bước lên đỉnh châu Âu lần thứ 2 sau 53 năm chờ đợi. Sau 7 trận đấu, người gác đền sinh năm 1999 chỉ để lọt lưới 4 bàn. Bên cạnh đó, thủ môn 22 tuổi còn rất xuất sắc trong những lọat luân quyết định trước Tây Ban Nha và Anh khi cản phá thành công các cú sút của Morata, Sancho, Saka.
Donnarumma đã đứng ở một vị thế hoàn toàn khác khi trở thành nhân vật chính trong chức vô địch Euro 2020 của đội tuyển Ý. Nhiều người đang kỳ vọng anh sẽ trở thành truyền nhân của thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon. Tuy nhiên, trước khi thành công như hôm nay, ít ai biết Donnarumma đã từng trải qua quãng thời gian khó khăn, bị miệt thị khi còn là một cầu thủ 18 tuổi và vừa chập chững bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Donnarumma có màn trình diễn xuất sắc ở VCK Euro 2020

Reuters

Donnarumma nổi lên trong màu áo AC Milan từ mùa giải 2015-2016, khi 2 thủ môn kinh nghiệm của đội chủ sân San Siro dính chấn thương và mất phong độ. Kể từ đó, anh được coi là thủ môn trẻ có chất lượng hàng đầu châu Âu. Kết thúc mùa giải 2017, Donnarumma được cho là muốn từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng áo sọc đỏ đen. Chứng kiến thủ môn sinh năm 1999 đòi yêu sách với chính đội bóng đã giúp mình trưởng thành, nhiều cổ động viên của AC Milan đã không giữ được sự bình tĩnh và cho rằng Donnarumma là một kẻ hám tiền.
Trong một trận đấu giữa U.21 Ý và U.21 Đan Mạch tại VCK U.21 châu Âu, các cổ động viên đã lăng mạ Donnarumma bằng cách ném rất nhiều tiền giả về phía khung thành nơi thủ môn này trấn giữ. Sau đó, trọng tài buộc phải tạm dừng trận đấu để các nhân viên sân dọn dẹp. Bên cạnh đó, các cổ động viên cũng giăng một tấm băng rôn lớn và chế tên của thủ thành 22 tuổi thành “Dollarumma”.
Với sức ép lớn từ người hâm mộ, Donnarumma đã ký quyết định ở lại AC Milan. Hiện tại, hợp đồng giữa thủ môn sinh năm 1999 và đội chủ sân San Siro đã đáo hạn từ cuối ngày 30.6.2021. AC Milan được cho là đã quá mệt mỏi trong việc đi tìm tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng với phía Donnarumma, đặc biệt là những yêu sách từ người đại diện Mino Raiola. Nhiều nguồn tin cho rằng cầu thủ xuất sắc nhất VCK Euro 2020 đã đạt được thỏa thuận với đội bóng nhà giàu PSG và sẽ đến Ligue 1 để thi đấu kể từ mùa giải 2021-2022. Tại Pháp, thủ thành 22 tuổi sẽ được đáp ứng mức lương như mong muốn là 12 triệu euro mỗi mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.