Choáng váng với bóng đá Trung Quốc, đội vô địch ngưng hoạt động vì hết tiền

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
01/03/2021 14:14 GMT+7

Bóng đá Trung Quốc trải qua cơn choáng váng vào Chủ nhật (28.2) khi đại diện CLB Jiangsu đương kim vô địch Super League, tức giải vô địch quốc gia Trung Quốc tuyên bố đội ngừng hoạt động ngay lập tức.

Thông tin được Reuters, ESPN…dẫn lại với nội dung cho biết tất cả các đội bóng đá Trung Quốc thuộc sở hữu của Tập đoàn Suning, bao gồm cả đội bóng đá nữ Jiangsu Suning Women không đủ ngân sách dự mùa giải mới.
Tập đoàn Suning có trụ sở tại Nam Kinh, là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc và cũng sở hữu câu lạc bộ của Ý là Inter Milan.
Jiangsu FC đã giành chức vô địch Super League của Trung Quốc lần đầu tiên vào tháng 11.2020. Đội từng được dẫn dắt bởi cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh – ông Fabio Capello.
Mùa hè năm 2019, đội đã cố gắng ký hợp đồng với Gareth Bale, người từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Đội hình đã giành được danh hiệu vô địch Trung Quốc và một suất tham dự AFC Champions League năm 2021 có cầu thủ chạy cánh người Brazil Alex Teixeira. Anh này đến Jiangsu với giá 50 triệu euro vào năm 2016, bất chấp cùng thời điểm đó cũng nhận được sự quan tâm từ đội bóng danh tiếng nước Anh là Liverpool. Teixeira vừa từ chối ký gia hạn hợp đồng và hiện nay vẫn đang tìm đội bóng mới 
Thông báo “ngưng hoạt động” của Jiangsu được đưa ra vài ngày sau khi nhà vô địch FA Cup của Trung Quốc Shandong Luneng bị Liên đoàn bóng đá châu Á xác nhận bị trục xuất khỏi AFC Champions League do "quá hạn thanh toán các khoản phí cần thiết khi dự giải”.
Nếu Jiangsu không sớm có nhà đầu tư mới thay thế Suning, sự vắng mặt của họ có thể gây ra xáo trộn về lịch thi đấu AFC Champions League, khi giải đấu cấp châu lục dự kiến khởi tranh vào tháng Tư.
Choáng váng vì bóng đá Trung Quốc!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.