Chân sút 'hàng tuyển' của HLV Park và cơ hội phát triển ở Nhật Bản

26/02/2021 11:38 GMT+7

Với sự hợp tác chặt chẽ của CLB Sài Gòn và các CLB ở Nhật Bản, Việt Nam sắp có thêm những cầu thủ được sang thi đấu ở nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á.

Cụ thể, trong thời gian tới, cầu thủ xuất sắc của đội chủ sân Thống Nhất là Cao Văn Triền là người được chọn để sang thử sức tại FC Ryukyu - đội bóng đang thi đấu ở J-League 2. Bên cạnh đó, một thông tin khác khiến cho nhiều người phải bất ngờ là tiền đạo tài năng Trần Danh Trung, cầu thủ thuộc sự quản lý của CLB Viettel cũng xuất hiện trong danh sách được xuất ngoại sang Nhật Bản nhờ Sài Gòn FC làm cầu nối.
Trần Hoà Bình: “Sứ mệnh và tầm nhìn của tôi thì không những là các ông chuyên gia và cầu thủ Nhật Bản ở đây như Daisuke Matsui. Họ cũng là những người hoạt động trong bóng đá rất lâu năm, chuyên nghiệp và có tầm. Với sứ mệnh và tầm nhìn đó tôi cũng chia sẻ với CLB Viettel và rất may mắn là có cuộc gặp gỡ, trao đổi và nhận được sự đón nhận. Tại vì chúng ta làm bóng đá cũng cùng chung một sứ mệnh, tầm nhìn, đó là sự phục vụ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung và cao cả hơn nữa là phục vụ cho niềm vui của người dân Việt Nam. Rất may mắn là chúng tôi có cùng điểm rơi và tạo ra cùng một cơ hội để cống hiến và phát triển cho bóng đá Việt Nam.
Nguồn nhân lực của CLB Sài Gòn rất là có hạn. Mà trong khi đó tôi rất mong chờ những cầu thủ đã đi đều là những người xứng đáng và phải có tiềm năng thực sự. Do đó tôi cũng có chia sẻ việc này với các CLB lớn để cùng đồng hành và hỗ trợ chúng tôi. Trong đợt sang Nhật lần này của J-League 2 thì ngoài cầu thủ của CLB Sài Gòn ra thì tôi có thêm 1 cầu thủ nữa là Trần Danh Trung”.
Có thể nói, việc một cầu thủ tiềm năng như Trần Danh Trung được thử sức ở nền bóng đá phát triển hàng đầu châu lục như Nhật Bản là tin vui đối với bóng đá Việt Nam và người hâm mộ nước nhà. Đây là cơ hội lớn để cho tiền đạo gốc Huế có thể phát triển về mặt chuyên môn, khẳng định bản thân ở môi trường mới.
Trưởng thành từ lò đào tạo của Viettel, ngoài việc đã khẳng định được tài năng và được đôn lên đội 1 để thi đấu ở V-League từ mùa giải 2020, Danh Trung còn là tuyển thủ của U.23 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2000 chính là tiền đạo nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo. Danh Trung được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công của U.22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, dự kiến vào cuối năm 2021.
Việc được tạo điều kiện tập luyện và thi đấu ở một môi trường bóng đá tiên tiến như Nhật Bản sẽ giúp cho tiền đạo trẻ như Trần Danh Trung rất nhiều trong hình thành kỹ năng và tư duy chơi bóng. Từ đó, U.23 Việt Nam và xa hơn và đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần sẽ sở hữu được một tiền đạo có chất lượng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.