Chạm trán tuyển Việt Nam, tiền đạo Trung Quốc ví như 'trận cầu sinh tử'

21/09/2021 11:36 GMT+7

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin thể thao Titan Sports, tiền đạo Zhang Yuning đã ví trận đấu của đội tuyển Trung Quốc chạm trán với Việt Nam là một trận cầu sinh tử và nhất định phải giành chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Li Tie đang gặp rất nhiều áp lực từ dư luận sau màn trình diễn kém thuyết phục ở 2 trận đấu mở màn của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á khi thua Úc và Nhật Bản. Trước đó, đội tuyển Trung Quốc đã tăng cường các cầu thủ nhập tịch, đặc biệt là những ngôi sao gốc Brazil đang thi đấu ở giải quốc nội. Chủ trương nhập tịch cầu thủ cũng khiến cho Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc gặp phải làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ. Nhất là khi những “ông Tây” này cũng không giúp cho đội bóng khá hơn.
Sau trận đấu với đội tuyển Nhật Bản ở Qatar, toàn đội Trung Quốc đã di chuyển thẳng sang UAE và lao vào tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Cuộc chạm trán với đội bóng của HLV Park Hang-seo được xem là cơ hội lớn nhất để Trung Quốc có thể giành 3 điểm đầu tiên, cũng như lấy lại khí thế và củng cố niềm tin từ người hâm mộ nước nhà.

Tiền đạo Zhang Yuning (áo đỏ) của đội tuyển Trung Quốc

Chưa hết, việc đội tuyển Trung Quốc hành quân sang UAE để “đóng cửa luyện công” và lưu trú trong một khách sạn hạng sang cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích. Có nhiều tin đồn cho rằng đội bóng của HLV Li Tie đang ở tại một khách sạn sang trọng có mức giá rẻ nhất là 8.000 nhân dân tệ (hơn 28 triệu đồng)/ngày/người.
Bên cạnh đó, truyền thông Trung Quốc cho biết Liên đoàn Bóng đá nước này (CFA) và ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia mới đây đã có một cuộc họp nội bộ. Theo đó, nội dung cuộc họp xoay quanh việc tìm giải pháp cho những vấn đề tồn đọng, phương án chiến thuật cho trận đấu tiếp theo và mục tiêu cuối cùng là phải thắng Việt Nam bằng mọi giá.
Hiện tại, đội tuyển Trung Quốc đang tích cực tập luyện để thích nghi với mặt sân và thời tiết ở UAE. Dự kiến, đội bóng của HLV Li Tie sẽ mời những CLB tại UAE để đá giao hữu cọ xát. Vì lo ngại vấn đề lây lan dịch bệnh, đội tuyển Trung Quốc đã chọn sân Sharjah (UAE) để làm sân nhà tiếp đón đội tuyển Việt Nam vào ngày 7.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.