CEO Olympic Tokyo tuyên bố không tuyệt đối miễn nhiễm sau ca mắc Covid-19 ở làng VĐV

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
19/07/2021 08:53 GMT+7

Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo hôm Chủ nhật (18.7) đã thông báo có trường hợp vận động viên đầu tiên mắc Covid-19 trong làng vận động viên, trong thời điểm số lượng người đến lưu trú đang tăng lên từng ngày. Olympic Tokyo sẽ chính thức khai mạc vào 23.7.

Ban tổ chức Olympic cho biết hai vận động viên đến từ cùng một quốc gia và thi đấu cùng một môn thể thao đang ở trong làng vận động viên tại quận ven sông Harumi có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút corona.
Ngoài những trường hợp vận động viên mắc bệnh kể trên, cũng trong Chủ nhật (18.7) đã có thêm 10 ca bệnh là người tham gia Thế vận hội, như vậy số lượng đã giảm so với 15 ca được phát hiện vào 1 ngày trước đó.
Nam Phi đã thông báo có ba trường hợp dương tính trong thành phần đội tuyển bóng đá nước này dự Olympic. 
Các ca lây nhiễm mới đang thực hiện chế độ kiểm tra phân lớp thử nghiệm, áp dụng để đảm bảo các trường hợp mắc Covid-19 nhanh chóng được phát hiện và cách ly.
Những người ủng hộ cho rằng số lượng trường hợp dương tính ngày càng tăng đã khẳng định sự hiệu quả của hệ thống mang tính thử nghiệm vừa nêu trên.
Tỷ lệ lây nhiễm đang tăng lên đối với dân số Tokyo, trong 5 ngày thống kê liên tiếp thì đã có 1 ngày ca nhiễm vượt quá con số 1000.
Một số cuộc thăm dò ý kiến cho thấy nhiều người dân xứ sở mặt trời mọc phản đối việc tổ chức Thế vận hội Olympic vì lượng người nước ngoài đến Nhật Bản quá đông.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.