Bruno Fernandes, Erling Haaland: thương vụ thành công nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông

30/03/2020 21:36 GMT+7

Bruno Fernandes (từ Sporting Lisbon đến Man United ) và Erling Haaland (từ RB Salzburg đến Dortmund ) là 2 thương vụ thành công nhất trong thị trường chuyển nhượng mùa đông của mùa giải 2019-2020.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông của mùa giải 2019-2020 không có nhiều thương vụ bom tấn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sẽ không có những cái tên được nhắc đến. Nhiều cầu thủ ngay lập tức đã để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo đội bóng mới, và có những người được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong thời gian sắp tới. Nổi bật trong số đó là Bruno Fernandes và Erling Haaland.
1. Bruno FernandesTiền vệ người Bồ Đào Nha là bảng hợp đồng đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Fernandes chuyển đến Man United từ Sporting Lisbon với giá 55 triệu euro. Ngay khi mới đến sân Old Trafford, Bruno Fernandes đã khiến nhiều người nguôi đi nỗi nhớ Pogba khi tiền vệ này đang dính chấn thương. Thậm chí, sẽ là không ngoa khi nói rằng cựu tiền vệ của Sporting còn giúp Man United chơi khởi sắc hơn rõ rệt so với lúc có cầu thủ người Pháp trên sân. Bruno Fernandes khiến cho cả khán đài sân Old Trafford phải hô vang tên anh. Sau 9 trận trên mọi đấu trường, Fernandes đã đóng góp 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Không chỉ nói về những bàn thắng hay kiến tạo, điều mà tân binh người Bồ Đào Nha mang đến cho HLV Solskjaer và người hâm mộ chính là sự tích cực từ lối chơi và tinh thần chiến đấu máu lửa, điều mà Man United vẫn thiếu từ lâu nay.
2. Ighalo: Trong bối cảnh Marcus Rashford phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Solskjaer cần thêm một tiền đạo để cày ải ở các đấu trường khác ngoài Ngoại hạng anh và Odion Ighalo chính là sự lựa chọn của ông. Tiền đạo người Nigeria đến với Man United theo một bảng hợp đồng cho mượn 6 tháng từ Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc). Mặc dù vậy, Ighalo lại tỏa sáng hơn những gì mà người hâm mộ trông đợi vào anh. Tiền đạo sinh năm 1989 cho thấy anh hòa nhập rất nhanh với Man United. Chân sút 30 tuổi đã ghi 4 bàn, kiến tạo 1 lần chỉ sau 3 lần đá chính trên mọi đấu trường. Với màn trình diễn ấn tượng của Ighalo, có nhiều thông tin cho rằng Man United sẵn sàng bỏ ra hơn 10 triệu euro để mua đứt tiền đạo người Nigeria từ Thân Hoa Thượng Hải.
3. Erling HaalandBên cạnh Bruno Fernandes, có lẽ Erling Haaland chính bảng hợp đồng thành công nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông và trở thành hiện tượng của cả châu Âu. Dortmund chỉ mất 20 triệu euro mua được Haaland nhưng những gì mà tiền đạo người Na Uy làm được là hơn rất nhiều lần. Sau 11 trận trên mọi đấu trường, tiền đạo 20 tuổi đã ghi đến 12 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo, một hiệu suất đáng nể. Với màn trình diễn siêu hạng của mình, giá trị Erling Haaland trên thị trường chuyển nhượng cũng tăng phi mã lên 80 triệu euro (theo Transfermarkt) va nhiều CLB lớn Real Madrid, Man United hay Barcelona cũng đã nhắm đến anh.
4. Takumi Minamino: Liverpool đã bỏ ra 8,5 triệu euro để mang tiền đạo người Nhật Bản về sân Anfield. Với những cái tên quá vượt trội như Salah, Mane và Firmino, Minamino chắc chắn sẽ rất khó chen chân vào đội hình chính, tuy nhiên, anh lại là "của để dành" một phương án dự phòng có chất lượng cho HLV Jurgen Klopp. Đặc biệt là khi tiền đạo 25 tuổi này có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí trên hàng tấn công, từ tiền đạo cánh trái đến trung phong. Bên cạnh đó, Minamino còn sở hữu tốc độ tốt, chịu khó áp sát, gây áp lực lên hàng thủ đối phương, qua đó tạo khoảng trống cho đồng đội. Dù chưa được ra sân nhiều nhưng Minamino là cầu thủ nhận được nhiều sự kì vọng trong thời gian tới.
5. Christian Eriksen: Eriksen chuyển đến Inter Milan với giá 20 triệu euro, một con số quá thấp so với tài năng của cầu thủ người Đan Mạch. Theo Transfermarkt, anh được định giá lên đến 85 triệu euro. Tuy nhiên, Eriksen chỉ còn 6 tháng hợp đồng và Tottenham bắt buộc phải bán rẻ nếu không muốn mất trắng vào mùa hè 2020. Rõ ràng, Eriksen chuyển đến Inter Milan là thương vụ nhận được nhiều sự kì vọng. Dù đang sa sút về mặt phong độ nhưng vẫn không thể phủ nhận đẳng cấp của tiền vệ 28 tuổi này. Trước khi chuyển đến Inter Milan, Eriksen là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Tottenham. Trong 7 mùa giải thi đấu tại London, anh ra sân 304 trận và ghi được 69 bàn thắng cho "những chú gà trống".
Có thể nói, với Bruno Fernandes và Erling Haaland là những thương vụ đáng đồng tiền bát gạo, nếu không muốn nói là món hời của Man United và Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2019-2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.