BLV Quang Huy: 'Quả bóng vàng là cuộc cạnh tranh giữa Đoàn Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng'

25/05/2020 16:54 GMT+7

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng 3 cái tên cạnh tranh ở danh hiệu Quả bóng vàng nam 2019 sẽ là Đoàn Văn Hậu , Quang Hải , Hùng Dũng .

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 26.5 sau một thời gian dài bị tạm hoãn vì dịch Covid-19. Theo đó, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Quyết là 5 cái tên nằm trong sách rút gọn của danh hiệu Quả bóng vàng nam. Tất cả 5 cầu thủ nêu trên đều rất xuất sắc, tuy nhiên, chỉ có 3 cầu thủ được vinh danh và 1 người đứng lên bục cao nhất của danh hiệu cao quý này.
BLV Quang Huy cho biết: "Bên cạnh Đỗ Hùng Dũng và Quang Hải thì chúng ta thấy nổi lên cả Đoàn Văn Hậu nữa. Sẽ là một cuộc đua sôi nổi, thú vị giữa Đỗ Hùng Dũng là một tiền vệ toàn năng, một người mà đá với ai cũng được ở giữa sân. Một Quang Hải từ đầu năm đến cuối năm, mặc dù không phải lúc nào cũng rực sáng nhưng mà rất biết cách tạo ra điểm nhấn và Đoàn Văn Hậu có 1 năm gần như là hoàn chỉnh. Thì tôi nghĩ tóm lại sẽ là cuộc đua giữa Đoàn Văn Hậu, Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng".
Sở dĩ, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Trọng Hoàng không được đánh giá cao trong cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng 2019 là vì 2 cầu thủ này đều không được toàn điện ở 2 cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia. Về Văn Quyết, tuy chơi rất hay trong màu áo Hà Nội nhưng anh lại không được trọng dụng ở đội tuyển quốc gia. Quyết "rừng" thậm chí còn không được HLV Park triệu tập trong năm 2019 và hoàn toàn không có đóng góp gì cho đội tuyển Việt Nam. Trọng Hoàng thì ngược lại, dù có những cống hiến rất lớn trong màu áo đội tuyển Việt Nam nhưng anh lại gặp khó khăn ở cấp CLB trước khi cập bến Viettel.
Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng, Văn Hậu và Quang Hải đều là những cầu thủ có dấu ấn đậm nét trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Hùng Dũng đã vô địch V-League, đoạt Cúp Quốc gia, lọt đến top 4 AFC Cup cùng Hà Nội và đi đến tứ kết Asian Cup, đóng góp lớn trong HCV SEA Games 30 của Việt Nam. Đoàn Văn Hậu cũng thi đấu hay trong mào áo Hà Nội trước khi chuyển sang Heerenveen, cùng đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup và trở thành người hùng trong chiếc HCV SEA Games 30. Quang Hải cũng có một năm thi đấu cực kỳ thành công khi cùng Hà Nội giành cú đúp danh hiệu quốc nội, chơi cực hay trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup và các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Về cá nhân, cầu thủ sinh năm 1997 cũng là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á và V-League 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.