Bản tin Euro 25.6: Ronaldo dẫn đầu danh sách vua phá lưới, nhiều trận chung kết sớm

25/06/2021 07:32 GMT+7

Ronaldo đang tạm thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới Euro 2020 với 5 pha lập công.

Bản tin Euro 25.6 bao gồm các tin bên lề của giải đấu hàng đầu châu Âu.
1. LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 EURO 2020:
16 đội vào vòng 1/8 Euro đấu loại trực tiếp với các cặp đấu, lịch thi đấu như sau: Xứ Wales - Đan Mạch (23 giờ ngày 26.66), Ý-Áo (2 giờ ngày 27.6), Hà Lan - CH Czech (23 giờ ngày 27.6), Bỉ - Bồ Đào Nha (2 giờ ngày 28.6 ), Croatia - Tây Ban Nha (23 giờ ngày 28.6), Pháp - Thụy Sĩ (2 giờ ngày 29.6), Anh - Đức (23 giờ ngày 29.6), Thụy Điển - Ukraine (2 giờ ngày 30.6).
2. RONALDO DẪN ĐẦU DANH SÁCH VUA PHÁ LƯỚI
Ronaldo đang có phong độ tuyệt vời tại Euro 2020. Anh cùng Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng bảng với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.
Siêu sao của Juventus hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng. Hàng loạt các cầu thủ cũng đang bám đuổi Ronaldo với 3 pha lập công như Lukaku (Bỉ), Patrik Schick (CH Séc), Georginio Wijnaldum (Hà Lan), Emil Forsberg (Thụy Điển) và Robert Lewandowski (Ba Lan). Trừ Lewandowski đã dừng chân tại vòng bảng thì những cái tên còn lại vẫn còn cơ hội trên đường đua đến danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020 cùng Ronaldo.

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Euro 2020

Reuters

3. NHỮNG ĐỘI BÓNG GÂY ẤN TƯỢNG TẠI VÒNG BẢNG EURO 2020
Đội tuyển Italia kết thúc vòng bảng ấn tượng khi dẫn đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối. Đội bóng có biệt danh Azzurri có được 7 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào.
Bỉ tiếp nối Italia khi là đội bóng đứng đầu bảng B với 3 trận toàn thắng. Họ cũng ghi 7 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn.
'Cơn lốc màu da cam' trở lại nhưng đúng sự kỳ vọng của người yêu bóng đá Hà Lan. Đội bóng của HLV Frank de Boer có được 3 chiến thắng và dẫn đầu bảng C với 9 điểm. Số bàn thắng mà Hà Lan ghi được là 8 bàn và để thủng lưới 2 bàn.
Đội bóng gây bất ngờ nhất tại giải đấu năm nay có thể gọi tên Thụy Điển. Dù vắng mặt Ibrahimovic nhưng đội bóng này đã phô diễn sức mạnh tuyệt vời, vượt qua cả Tây Ban Nha để đứng đầu bảng E.
Thật thiếu sót nếu không nhắc đến Hungary trong danh sách những đội bóng ấn tượng nhất tại vòng bảng. Nằm trong bảng tử thần cùng với Pháp, Đức, Bồ Đào Nha nhưng Hungary cho thấy họ không phải là kho điểm cho các đội của bảng F. Những gì mà đội bóng Đông Âu thể hiện khiến cho 3 đối thủ phải lo sợ, thậm chí suýt chút nữa họ đã có thể tạo được bất ngờ với tấm vé đi tiếp. Họ chỉ để thua Bồ Đào Nha và cầm hòa được Pháp và Đức. Dù không thể giành quyền vào vòng 16 đội nhưng Hungary xứng đáng nhận được lời khen từ người yêu bóng đá với tinh thần thi đấu quả cảm.

Hungary để lại nhiều ấn tượng tại vòng bảng Euro 2020

Reuters

4. ĐAU ĐẦU LỰA CHỌN SÂN ĐÁ TRẬN CHUNG KẾT BỞI COVID-19
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết họ lo ngại về việc các quốc gia tổ chức Euro 2020 nới lỏng các hạn chế phòng ngừa Covid-19, bởi tình trạng các trường hợp nhiễm vẫn gia tăng.
Những hình ảnh khán đài chật kín tại Euro 2020 khiến cho người yêu bóng đá mãn nhãn bởi lâu lắm rồi khán giả mới có thể thoải mái vào sân theo dõi các trận cầu đỉnh cao kể từ thời điểm Covid-19 khởi phát. Tuy vậy, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở nên cao hơn khi các biện pháp an toàn đã được nới lỏng. Tại Đan Mạch, 29 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được phát hiện liên quan đến các trận đấu Euro diễn ra ở Copenhagen và con số này có thể tăng lên nhiều hơn.
Cũng chính vì thế mà UEFA vẫn có những phương án dự phòng trong việc tìm địa điểm tổ chức trận chung kết Euro 2020. Theo dự kiến ban đầu, thánh địa Wembley sẽ là nơi diễn ra trận đấu cuối cùng của Euro 2020 nhưng những đàm phán quanh việc nới lỏng việc cách ly ở Anh vẫn chưa thống nhất. Nhiều khả năng, sân Puskas Arena ở Hungary - địa điểm duy nhất cho phép đón khán giả 100% sức chứa tại giải đấu sẽ là lựa chọn của UEFA nếu phải tước đi quyền đăng cai của của sân Wembley.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.