Bản tin Euro 23.6: Luka Modric quá xuất sắc giúp Croatia vào vòng 1/8

Đội tuyển Anh và đội tuyển Croatia là hai đại diện của bảng D vào chơi tại vòng loại trực tiếp Euro 2020 .

Bản tin Euro 23.6 cập nhập tin tức về kết quả bảng D cũng như sự chuẩn bị của các đội tại bảng E và F.
1. Đội tuyển Anh dẫn đầu bảng D
Đội tuyển Anh đã có chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Cộng hòa Séc trong trận cuối cùng tại vòng bảng nhờ công của Sterling. Tỷ số này cũng đủ để giúp Anh đứng đầu bảng D với 7 điểm, qua đó lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Đối thủ của Tam Sư tại vòng 1/8 sẽ là đội đứng nhì bảng tử thần F.

Sterling ghi bàn cho đội tuyển Anh

Reuters

2. Luka Modric giúp Croatia lọt vào vòng 1/8
90 phút trên sân Hampden Park, đội tuyển Croatia đã thể hiện sự vượt trội so với đội tuyển Scotland. Luka Modric chính là ngôi sao của trận đấu khi có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Chung cuộc đội tuyển Croatia chiến thắng với tỷ số 3-1, qua đó kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 bảng D. Kết quả này giúp cho Luka Modric và các đồng đội lọt vào vòng đấu giành cho 16 đội mạnh nhất Euro 2020.

Luka Modric ghi bàn và có 1 kiến tạo

Reuters

3. Xếp hạng bảng D Euro 2020
Đội tuyển Anh đứng đầu bảng với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Croatia xếp vị trí thứ 2 với 4 điểm, Cộng hòa Séc xếp vị trí thứ 3 cũng với 4 điểm nhưng thua Croatia về số bàn thắng. Scotland đứng cuối bảng với 1 điểm. Như vậy, 2 đại diện của bảng D vào vòng 1/8 là Anh và Croatia, Cộng hòa Séc sẽ phải đợi thêm kết quả của các bảng còn lại để xét về thành tích các đội đứng thứ 3.
4. Chiếc băng đội trưởng 7 sắc cầu vồng của Neuer
Neuer đã mang chiếc băng đội trưởng màu cầu vồng trong những trận giao hữu và 2 trận vòng bảng vừa qua của tuyển Đức. Ban đầu, biểu tượng cầu vồng đã được UEFA coi là có động cơ chính trị và tất nhiên việc làm của Neuer có thể bị phạt. Sau đó UEFA đã quyết định dừng cuộc điều tra. Vì chiếc băng đội trưởng thiết kế màu cầu vồng của thủ môn Manuel Neuer có mục đích là ủng hộ cộng đồng LGBT. 3/6 trận đấu của bảng F được diễn ra tại Hungary. Điều đáng nói là thủ môn Neuer đeo băng cầu vồng cùng lúc với việc UEFA cân nhắc cho Hungary thay Anh đăng cai bán kết và chung kết Euro 2020. Hungary phòng dịch Covid-19 hiệu quả sân Puskas Arena nhiều khả năng sẽ kín khán giả. Tuy vậy, Hungary hiện đang nhận nhiều chỉ trích sau khi cấm lưu hành tài liệu cổ vũ đồng tính, thay đổi giới tính trong trường học. Hành động ủng hộ cộng đồng LGBT của Neuer được cho là muốn người Hungary phải thay đổi cách nhìn nhận về người đồng tính.

Thủ môn Neuer đeo băng đội trưởng có thiết kế 7 sắc cầu vồng

Reuters

Bên cạnh đó, thành phố Munich cũng có kế hoạch thắp sáng sân Allianz Arena với 7 sắc cầu vồng tại trận đội tuyển Đức tiếp đón Hungary. Tuy vậy, UEFA đã từ chối yêu cầu này .
Manuel Neuer đã cùng đội tuyển Đức đánh bại đương kim vô địch Bồ Đào Nha với tỷ số 4-2 trong lượt thi đấu thứ 2 tại Euro 2020. Đội bóng của HLV Joachim Loew đang có tràn trề hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 khi ở lượt trận cuối họ đón tiếp tuyển Hungary trên sân nhà Allianz Arena vào ngày 24.6. Trận này diễn ra lúc 2 giờ ngày 24.6 (giờ Việt Nam), trận còn lại diễn ra cùng giờ, Pháp gặp Bồ Đào Nha.
5. Kịch bản nào khiến Ronaldo và Bồ Đào Nha bị loại khỏi Euro 2020?
Sau lượt trận thứ 2, cục diện bảng F đã có nhiều thay đổi, các đội trong bảng đấu tử thần đều có cơ hội đi tiếp. Đương kim vô địch thế giới Pháp đứng đầu bảng với 1 trận thắng một trận hòa, Đức xếp thứ 2 với 3 điểm. Bồ Đào Nha bị tụt xuống vị trí thứ 3 sau trận thua thảm Đức. Hungary đứng ở vị trí vị cuối bảng với 1 điểm. Nếu tình hình này được giữ nguyên đến hết vòng bảng, Pháp và Đức sẽ cùng nhau vào thẳng vòng 1/8. Tất nhiên, Ronaldo và đồng đội đều không mong muốn điều đó xảy ra.

Ronaldo đang có 3 bàn thắng tại Euro 2020

Reuters

Vì thế ở lượt trận thứ 3 vào ngày 24.6, Bồ Đào Nha cần phải có tối thiểu một điểm và trông chờ Hungary đánh bại Đức. Khi đó Ronaldo và các đồng đội sẽ bước vào vòng loại trực tiếp với vị trí nhì bảng F. Trong trường hợp Đức hòa hoặc thắng, Bồ Đào Nha vẫn xếp ở vị trí thứ 3 với 4 điểm, vẫn có khả năng để đương kim vô địch Euro đi tiếp.
Trong trường hợp Bồ Đào Nha thua Pháp và Hungary thắng đội tuyển Đức, Ronaldo và các đồng đội sẽ dừng cuộc chơi ở vị trí chót bảng. Nếu Đức thắng Hungary thì Bồ Đào Nha vẫn giữ nguyên vị trí thứ 3. Chỉ với 3 điểm, cơ hội đi tiếp của họ cũng không cao.
Vì thế Ronaldo và toàn đội cần dốc toàn tâm toàn lực để có thể đạt được kết quả tốt trong trận đấu được coi là chung kết sớm với Pháp vào rạng sáng ngày 24.6.
6. Đội tuyển vô địch Euro 2020 nhận được bao nhiêu tiền thưởng?
VCK Euro 2020 đã đi đến lượt đấu cuối cùng của vòng bảng. Trong tổng số 24 đội, 16 đội sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng tiếp theo. Bên cạnh đó, những đội để góp mặt ở vòng 16 đội cũng sẽ nhận được 2 triệu euro tiền thưởng từ UEFA.
Tuy nhiên, 2 triệu euro chỉ là một con số nhỏ mà các đội bóng có thể nhận được từ quỹ tiền thưởng của Euro 2020. Theo công bố từ LĐBĐ châu Âu (UEFA), tổng số tiền thưởng tại Euro 2021 là 371 triệu euro. Đây là con số kỷ lục của giải đấu lớn nhất lục địa già. Cách đây 5 năm, tổng số tiền thưởng tại Euro 2016 chỉ là 301 triệu euro. Trong khi đó, tổng số tiền thưởng của World Cup 2018 là 327,8 triệu euro.Việc UEFA tổ chức Euro 2021 ở nhiều thành phố khác nhau tại châu Âu được cho là nguyên nhân giúp tiền thưởng của giải đấu tăng lên.
Số tiền 371 triệu euro này sẽ được chia ra làm nhiều phần và phụ thuộc vào thành tích thi đấu của mỗi đội. Chỉ cần tham dự vòng bảng, các đội đã nhận được 9.25 triệu euro, cộng thêm 1,5 triệu cho một trận thắng và 750.000 euro cho 1 trận hòa.
Ở tứ kết, mỗi đội sẽ bỏ túi 3,25 triệu euro và con số này tăng lên 5 triệu euro nếu giành quyền góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Cuối cùng, sau khi phân định thắng thua ở trận chung kết, đội á quân sẽ nhận 7 triệu euro và nhà vô địch sẽ ẵm 10 triệu euro tiền thưởng.
Như vậy, đội tuyển nào toàn thắng từ đầu đến cuối và đăng quang giải đấu lớn nhất châu Âu sẽ nhận tối đa 34 triệu euro tiền thưởng. Đây là một khoản tiền không hề nhỏ. Bởi nhà vô địch World Cup 2018 cũng không nhận được số tiền thưởng lớn đến vậy. Số tiền mà tuyển Pháp - đội có thành tích bất bại ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhận được sau khi đăng quang là 31.1 triệu euro.
7. Pepe: "Bồ Đào Nha tự quyết vé đi tiếp trong trận gặp Pháp"
Trung vệ Pepe của Bồ Đào Nha và huấn luyện viên Fernando Santos tham gia buổi họp báo trước trận đấu thuộc bảng F với Pháp - Bồ Đào Nha.
Chiến thắng 4-2 trước Bồ Đào Nha đã giúp Đức có cơ hội rất lớt để lọt vào vòng 16 đội.
Huấn luyện viên Fernando Santos nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại hôm thứ Bảy (19.6). Ông cũng chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu quan trọng gặp Pháp.
8. Thủ môn Hugo Lloris: "Pháp cần thắng Bồ Đào Nha"
Thủ môn Hugo Lloris cho biết Pháp đang háo hức hướng đến trận đấu cuối cùng của bảng F gặp Bồ Đào Nha ở Budapest để tăng cường sự tự tin trước khi tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.
Thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016, lúc này Pháp đã lọt vào vòng 16 đội và sẽ đứng nhất bảng nếu giành chiến thắng, hoặc nếu hòa và Đức không đánh bại Hungary trong trận đấu diễn ra cùng giờ thì Pháp cũng đứng nhất “bảng tử thần”.

Thủ môn Hugo Lloris trong buổi họp báo trước trận gặp Bồ Đào Nha

Reuters

Lloris cho biết trận thua đau đớn 0-1 của Pháp trước Bồ Đào Nha trong hiệp phụ ở chung kết Euro 2016 đã là động lực giúp Pháp vô địch World Cup hai năm sau đó.
Bồ Đào Nha trắc trở hơn Pháp trong trận đấu vào 2 giờ sáng thứ Năm 24.6 (giờ VN), đội cần ít nhất là một điểm nếu muốn đi tiếp. Bồ Đào Nha cũng có thể đứng nhất bảng nếu thắng Pháp và Đức không thắng Hungary.
Lần đối đầu gần nhất Pháp đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 tại UEFA Nations League vào tháng 11.2020.
9. Lịch thi đấu
Tối 23.6 sẽ diễn ra 2 trận đấu cùng giờ vào lúc 23 giờ
1. Thụy Điển – Ba Lan
2. Slovakia – Tây Ban Nha
Rạng sáng 24.6 sẽ diễn ra 2 trận đấu cùng giờ vào lúc 2 giờ:
1. Bồ Đào Nha – Pháp
2. Đức - Hungary
Đây cũng là những trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Euro 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.