6 CLB Ngoại hạng Anh đồng loạt xin rút, European Super League ‘chết yểu’

21/04/2021 18:20 GMT+7

Dự án giải đấu ly khai khỏi hệ thống tổ chức của liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, tức European Super League , đang gặp khó sau khi 6 CLB Ngoại hạng Anh đã xin rút trong 48 giờ sau khi đồng ý tham gia cùng các đội Ý và Tây Ban Nha.

Siêu giải European Super League đang có nguy cơ chết yểu sau khi Chelsea, cùng với 5 CLB Ngoại hạng Anh khác, cho biết họ sẽ không tham gia nữa. Manchester City là đội đầu tiên rút lui, chỉ 48 giờ sau khi đồng ý tham gia cùng các CLB lớn từ Ý và Tây Ban Nha.
Arsenal, Manchester United, Liverpool, Tottenham Hotspur và Chelsea sau đó cũng thông báo sẽ không tham gia. Giải đấu European Super League đang vấp phải sự chỉ trích rộng rãi không chỉ từ người hâm mộ mà còn từ các liên đoàn bóng đá và hơn thế nữa.

Một tấm banner thể hiện sự phản đối với giải Super League được cổ động viên treo bên ngoài sân Anfield của CLB Livepool (Anh), ngày 20.4

Reuters

Thậm chí chính phủ nhiều nước cũng lên tiếng phản đối. Ngoài ra còn có những lời đe dọa về các lệnh cấm thi đấu và lệnh trừng phạt từ các cơ quan quản lý bóng đá châu Âu và thế giới là UEFA và FIFA.
Trước sự rút lui của các câu lạc bộ Anh, European Super League cho biết họ sẽ tập trung vào các nỗ lực để “định hình lại dự án”, nhưng quyết định không từ bỏ hoàn toàn ý tưởng này. “Với tình hình hiện tại, chúng tôi sẽ xem xét lại các bước thích hợp nhất để định hình lại dự án, và luôn ghi nhớ mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm tốt nhất có thể”, theo ban tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.