5 pha bứt tốc khủng khiếp nhất, Ronaldo và Mbappe ai nhanh hơn?

31/03/2020 17:07 GMT+7

Cristiano Ronaldo , Mbappe, Robben, Bale và Valencia là 5 cầu thủ nổi tiếng có những pha bứt tốc cự ly ngắn với vận tốc nhanh nhất thế giới.

Antonio Valencia: (35,1 km/h): Valencia đến Manchester United vào năm Cristiano Ronaldo rời đi, anh đã gắn bó với Manchester United trong một thập kỷ từ năm 2009 đến năm 2019. Anh từng là cầu thủ trụ cột của Quỷ đỏ thành Manchester ở hành lang cánh. Với nền tảng thể lực sung mãn, Valencia lên công về thủ miệt mài khi chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. Trong trận derby nước Anh mùa giải năm 2012-2013, Valencia đã có một pha bứt tốc kinh điển để biến 2 cầu thủ của Liverpool thành những gã hề bất đắt dĩ. Với tốc độ 35,1 km/h, ngôi sao 35 tuổi từng giữ kỷ lục là cầu thủ chạy nhanh nhất mọi thời đại ở ngoại hạng Anh thời điểm đó.

Gareth Bale: (36,9 km/h)" Cầu thủ người xứ Wales được xem là cơn lốc đường biên với những pha đua tốc độ tạo nên tên tuổi của anh từ khi còn thi đấu trong màu áo Tottenham. Trong trận đấu giữa Inter Milan và Tottenham ở Champions League mùa giải 2010-2011, Bale đã khiến những hậu vệ hàng đầu Serie A thời điểm đó như Zanetti, Maicon, Lucio phải hít khói.
Trong trận chung kết cúp nhà vua mùa giải 2013-2014, Bale đã có pha bứt tốc kinh hoàng đi vào lịch sử El Clasico khi đạt vận tốc lên đến 36,9 km/h. Dù đã bị Bartra đẩy ra khỏi đường biên nhưng Bale đã ngay lập tức trở lại cuộc đua và vượt qua hậu vệ Barcelona trước khi xỏ lỗ kim thủ môn Pinto và đưa Real Madrid nâng cúp vô địch.

Arjen Robben: (37 km/h): Trong chiến thắng hủy diệt 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2014, tiền vệ Robben đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc với cú đúp bàn thắng. Đặc biệt, bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 cho Hà Lan cũng ghi nhận một kỷ lục về tốc độ của Robben. Nhận đường chuyền mạnh của Sneijder, dù xuất phát sau nhưng cựu tiền đạo của Bayern Munich đã chạy với vận tốc lên đến 37 km/h để vượt qua trung vệ kỳ cựu Ramos trước khi sút tung lưới Iker Casillas.

Kylian Mbappe: (38 km/h): Dù chỉ mới bước qua tuổi 22 nhưng Mbappe đã trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Với sức trẻ, Mbappe thường xuyên khiến cho các hậu vệ theo kèm  phải ngao ngán trước những pha đi bóng tốc độ của anh. Trong trận đấu PSG gặp Monaco ở mùa giải 2017-2018, Mbappe đã có pha pha bứt tốc kinh hoàng với vận tốc lên đến 38 km/h để đón đường chuyền từ đồng đội rồi ghi bàn.

Cristiano Ronaldo: (38,6km/h): Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh với vận tốc đạt đến 38,6 km/h. Trong trận Bồ Đào Nha hòa 3-3 với Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2018, trong một pha bóng phản công, Ronaldo có pha bứt tốc kinh hoàng từ sân nhà rồi xâm nhập vòng cấm của Tây Ban Nha để nhận bóng. Đây cũng là trận đấu cực kỳ xuất sắc của Ronaldo khi ngôi sao 35 tuổi này đã lập một cú hat-trick ngoạn mục.
Hiện tại, trong danh sách này, Ronaldo, Bale, Mbappe là 3 cầu thủ còn thi đấu đỉnh cao. Ronaldo hiện đang thi đấu ở Juventus, Bale ở Real Madrid, Mbappe đá cho PSG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.