5 điều thú vị giúp Timo Werner từ tiền đạo RB Leipzig thành “sao số” của Chelsea

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
14/08/2020 16:07 GMT+7

Chelsea đã có được chữ ký của tiền đạo Timo Werner của RB Leipzig. Tuyển thủ Đức gia nhập The Blues hồi tháng Bảy. Timo Werner được đánh giá là trung phong số 1 của đội tuyển Đức vào lúc này. Chúng ta hãy tìm hiểu năm điều thú vị về cầu thủ 24 tuổi này.

Hiệu suất ghi bàn đáng sợ của Timo Werner

Trong khi Erling Haaland và Robert Lewandowski lấy hết sự chú ý của truyền thông khi nhắc về vị trí tiền đạo ở Bundesliga thì Timo Werner cũng sở hữu thành tích ghi bàn đáng nể. Kể từ khi gia nhập Leipzig vào năm 2016, Werner đã ghi 93 bàn sau 154 trận - với 32 trong số đó đến ở mùa giải 2019-2020.

Ngôi sao chạy nước rút

Werner từng chạy 100 mét trong thời gian chỉ 11,1 giây - một chỉ số có thể khiến các hậu vệ Premier League phải cảm thấy bất an.

Anh chàng đa tài

Werner không chỉ giỏi chơi bóng đá. Tài khoản Instagram của Werner cho thấy anh cũng dành thời gian tập golf và chèo thuyền.

Turbo Timo

Do tốc độ rất nhanh và sự thăng tiến gây chóng mặt của mình, Werner được đặt biệt danh là 'Turbo Timo'. Với người yêu thích xe cộ thì dễ hiểu, còn không thì có thể tạm hình dung Turbo là hình thức tăng sức mạnh cho động cơ ô tô. Từ ‘Turbo’ mô tả chính xác sự thăng tiến với tốc độ chóng mặt của anh lên đỉnh cao sự nghiệp. Anh là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở Bundesliga. Đó là hai bàn thắng cho Stuttgart trước Freiburg khi mới 17 tuổi. Năm 2016, Werner khiến RB Leipzig phải tạo kỉ lục chuyển nhượng của CLB, khi chi đến 10 triệu euro cho Stuttgart hòng sở hữu chữ kí của anh.
Đến giữa năm 2020, chelsea phải chi đến 52,5 triệu euro, để chiêu mộ chân sút hay nhất RB Leipzig.

Từ nhỏ đã chạy bộ trên đồi núi

Khi còn nhỏ, Werner đã từng cùng cha mình tập chạy bộ trên đường đồi núi. Chạy ở địa hình này cộng với hít thở không khí loãng giúp Werner tích lũy sức bền từ rất sớm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.