Tuyết rơi dày đặc ở Y Tý, đường lên bản thành sân trượt băng

11/01/2021 16:14 GMT+7

Tuyết rơi dày đặc ở các thôn vùng cao xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, khiến đường lên các thôn trở thành ‘sân trượt băng’ cho nhiều trẻ em.

Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ công tác tại UBND xã Y Tý (H.Bát Xát, Lào Cai) cho biết, tuyết bắt đầu rơi từ sáng sớm nay, 11.1, ở các thôn bản vùng cao. Đặc biệt, tại thôn Phìn Hồ, mật độ tuyết rơi dày đặc, trắng cả núi rừng.

Tuyết rơi dày đặc ở Y Tý, đường lên bản thành sân trượt băng

Ở các thôn có tuyết rơi, nhiều đoạn đường bị tuyết phủ trắng xóa, trơn trượt khiến các phương tiện, đặc biệt là xe máy không thể đi lại.
Thông tin nhanh về đợt rét hại này, ông Tạ Công Huy, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, cho biết trong những ngày qua, một số xã như Tả Van, Ô Quý Hồ, Hường Hoa (TX.Sa Pa) và các xã Trung Lèng Hồ, Nậm Pung, A Lù (H.Bát Xát) ghi nhận có băng giá. Đặc biệt, tại một số xã ở H.Bát Xát có tuyết rơi, có nơi lớp tuyết dày đến 10 - 20 cm.
Cũng theo ông Huy, tỉnh Lào Cai bắt đầu ghi nhận những thiệt hại đầu tiên trong đợt rét hại này. Theo thông kê, hiện Lào Cai đã có 34 gia súc bị chết rét. Số trâu chết rét tập trung tại TX.Sa Pa với 33 con.
Do ảnh hưởng đợt rét hại, các huyện Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai và Bát Xát phải cho học sinh nghỉ học tránh rét. H.Bát Xát và TX.Sa Pa khuyến cáo người dân di chuyển đàn gia súc từ các xã vùng cao xuống các xã vùng thấp để tránh rét.
Ông Tạ Công Huy cho biết, từ ngày 8 - 11.1, UBND tỉnh Lào Cai liên tiếp ra 3 công điện khẩn gửi các địa phương yêu cầu tập trung các biện pháp chống rét cho người và bảo vệ cây trồng, vật nuôi trước tác động của thời tiết rét hại cực đoan.
Dự báo trong 2 - 3 ngày tới, Lào Cai còn rét sâu hơn nữa khi chịu tác động của không khí lạnh tăng cường.
Dưới đây là những hình ảnh tuyết rơi tại xã Y Tý (H.Bát Xát, Lào Cai) sáng nay:
tuyet-roi-o-y-ty

Tuyết rơi dày đóng băng trên mặt đường có thể chơi trượt băng

Ảnh Trung Dũng

tuyet-roi-o-y-ty

Xe máy di chuyển vô cùng khó khăn do đường trơn trượt

Ảnh Trung Dũng

tuyet-roi-o-y-ty

Tuyết rơi đóng dày trên thân xe ô tô ở xã Y Tý, H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Ảnh Trung Dũng

Nhiều lái xe khốn khổ khi nước đọng trên gương chiếu hậu bị đóng băng, không thể quan sát khi lái xe

Ảnh Trung Dũng

tuyet-roi-o-y-ty

Thôn Phìn Hồ bị phủ một màu trắng xoá do tuyết rơi

Ảnh Hà Ngọc Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.