Trường ĐH Gia Định lập cầu truyền hình kết nối sinh viên với doanh nghiệp

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
14/12/2020 09:33 GMT+7

Trường ĐH Gia định sẽ triển khai mô hình học kì doanh nghiệp thông qua hình thức cầu truyền hình. Mục đích của mô hình này là nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tiết kiệm chi phí cho sinh viên.

Ra trường, vào làm công ty đa quốc gia

Ngày 12.12, trong trang phục tốt nghiệp của Trường ĐH Gia Định, tân cử nhân Lê Thị Bảo Hà hồi hộp chờ đợi giờ phút đón nhận tấm bằng tốt nghiệp. Lê Thị Bảo Hà là một trong những sinh viên được xếp loại xuất sắc trong đợt tốt nghiệp này. Đặc biệt hơn, Hà sẽ được đại diện các tân cử nhân phát biểu cảm nghĩ sau 4 năm học.

Hà cùng hơn 200 sinh viên khác của Trường ĐH Gia Định (Gia Định University - GDU), thành viên Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, tham dự lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 và Trao bằng Tốt nghiệp niên khóa 2017 – 2020.

Trong Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên Trường ĐH Gia Định, có 10% tân cử nhân tốt nghiệp xếp loại xuất sắc. Trong đó, có một sinh viên là thủ khoa ngành Truyền thông và Mạng máy tính, đã vượt qua hàng trăm ứng cử viên để được trúng tuyển vào công ty đa quốc gia Dell Inc.

Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Nguyễn Anh

Bên cạnh thành tích học tập nổi trội, các tân cử nhân tốt nghiệp năm 2020 đã có được những bước đi khởi nghiệp vững chắc khi tự ứng tuyển tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trên các lĩnh vực công nghệ - kinh tế - xã hội phù hợp với năng lực và ngành nghề được đào tạo.

Theo khảo sát thường niên của GDU, tính đến tháng 10.2020, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp của trường là 92,5%. Mức lương hàng tháng của sinh viên sau khi ra trường đạt từ 13 triệu đồng trở lên.

CEO giảng bài cho sinh viên từ văn phòng doanh nghiệp

Trước khi trao bằng tốt nghiệp cho các cử nhân, nhà trường đã đánh tiếng trống khai giảng năm học mới và vinh danh 11 thủ khoa đầu vào đại học và hơn 200 sinh viên nhận được học bổng Đại sứ GDU. Đây là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa cho các sinh viên để khởi đầu hành trình đại học cũng như trong suốt quãng đời sinh viên của mình, tự tin chinh phục ước mơ của bản thân.

PGS.TS Võ Trí Hảo – Tân Hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định, phát biểu tại buổi lễ.

Nguyễn Anh

Qua hơn 13 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Gia Định đã không ngừng nỗ lực để khẳng định là đơn vị giáo dục đào tạo đa bậc học uy tín với phương châm “Chọn lọc - Ứng dụng - Đại chúng”. Hiện nay, trường đang là cơ sở đào tạo thu hút hơn 3.000 sinh viên đang theo học ở 11 ngành trên các lĩnh vực kinh tế, công nghệ và xã hội nhân văn.

Với mô hình đào tạo phát triển đa ngành, đa bậc học, năm học 2020 - 2021 tiếp tục là bước phát triển quan trọng trên tiến trình khẳng định vị thế hàng đầu trong đào tạo ứng dụng thực hành của trường. Đặc biệt, trường luôn có thực hiện những mô hình mới để tăng chất lượng đào tạo và giảm chi phí cho học sinh.

PGS.TS Võ Trí Hảo đánh trống khai giảng năm học mới.

Nguyễn Anh

 Buổi lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp lần này cũng chứng kiến sự ra mắt Ban Giám hiệu mới của nhà trường. Trong đó, tân hiệu trưởng của nhà trường là PGS.TS Võ Trí Hảo. Ông tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Luật tại ĐH Quốc gia Hà Nội (2003). Sau đó, ông lấy bằng tiến sĩ luật học tại trường Free University (Đức) và được phong hàm phó giáo sư năm 2015.

PGS.TS Võ Trí Hảo chia sẻ: “Chúng tôi sẽ đưa học kì doanh nghiệp vào triển khai tại Trường ĐH Gia Định trong thời gian sắp tới. Nhưng với học kỳ doanh nghiệp của trường, chúng tôi muốn giám đốc, các CEO và các chuyên gia trong các doanh nghiệp có thể chia sẻ trực tiếp tới các buổi học. Điều đó sẽ không khả thi khi mà một CEO phải di chuyển hàng tiếng đồng hồ chỉ để nói với sinh viên chỉ tầm hai tiếng rồi quay về. Thay vào đó, chúng tôi thiết lập hệ thống cầu truyền hình sẵn sàng tại các giảng đường để bất cứ từ văn phòng nào đó, các CEO đều có thể bật camera lên và chia sẻ, giao lưu trực quan sinh động và thuận lợi vơi sinh viên”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.