Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH): 25 năm thành công với mô hình đại học ứng dụng

16/11/2020 14:04 GMT+7

Sáng 15.11.2020, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Ngày 15.11, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường (1995-2020). Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo UBND TP.HCM, các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể; đại diện các doanh nghiệp đối tác và các trường thuộc Hệ thống giáo dục HUTECH; đông đảo cán bộ - giảng viên - nhân viên HUTECH và sinh viên HUTECH các thời kỳ.

Tập thể Trường ĐH Công nghệ TP.HCM vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Giang Uy

Được thành lập từ năm 1995, HUTECH (tên gọi ban đầu là Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM) là một trong số những trường đại học tiên phong cho xu hướng xã hội hóa giáo dục tại Việt Nam. Qua một phần tư thế kỷ không ngừng nỗ lực, HUTECH đã từng bước khẳng định vị thế với mô hình đại học ứng dụng, hợp tác đại học - doanh nghiệp chặt chẽ… Qua 25 năm xây dựng và phát triển, HUTECH hiện là trường đại học đa ngành với quy mô đào tạo hơn 50 ngành; hệ thống đào tạo hoàn chỉnh từ Kỹ sư, Cử nhân đến Thạc sĩ, Tiến sĩ; 05 cơ sở đào tạo hiện đại gồm các học xá, phòng thực hành - thí nghiệm, phòng mô phỏng doanh nghiệp, phòng chức năng văn - thể - mỹ, sân thể thao để sinh viên học tập, thực hành, trau dồi năng khiếu và phát triển toàn diện bản thân. Trường có hơn 1.500 cán bộ - giảng viên - nhân viên với nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia đầu ngành và hàng trăm ngàn sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp; nhiều người giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực.
Đại diện Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc biểu dương những thành tựu mà HUTECH đạt được trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển của giáo dục đại học nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung - những nỗ lực và thành tựu được Chính phủ ghi nhận thông qua Huân chương Lao động hạng Nhất tặng cho tập thể Trường, đánh dấu mốc son trong hành trình một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển đáng tự hào của HUTECH.

Tập thể Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nhận Cờ truyền thống 25 năm của Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng.

Giang Uy

Niềm vui của tập thể nhà trường trong ngày kỷ niệm 25 năm thành lập.

Giang Uy

Cũng tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường, HUTECH còn đón nhận Cờ truyền thống 25 năm của Chủ tịch UBND TP.HCM cho tập thể Trường và Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động TP.HCM cho Công đoàn Trường. HUTECH cũng có 4 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 24 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ GD-ĐT và 3 đơn vị nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND TP.HCM. Đây là sự ghi nhận, tôn vinh ý nghĩa dành cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, thời gian cống hiến lâu dài, đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục, đồng thời cũng chính là sự ghi nhận, tôn vinh cho tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên của HUTECH.

Tiến sĩ Kiều Tuân, người sáng lập trường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Giang Uy

Trong đợt này, trường cũng vinh danh 3 nhà khoa học thuộc bảng xếp hạng nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020 là GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng (xếp hạng 6.996 thế giới), PGS.TS. Hoàng Anh Tuấn (xếp hạng 16.694), tiến sĩ Phùng Văn Phúc (xếp hạng 107.150); khen thưởng các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020; trao 650 suất học bổng sinh viên gồm Học bổng sinh viên tài năng, Học bổng sinh viên vượt khó, Học bổng sinh viên vùng lũ với tổng trị giá 4.165.000.000 đồng.
Tiến sĩ Kiều Tuân, người sáng lập trường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: “Thành quả 25 năm này mới chỉ là bước đầu, đặt nền móng, cơ sở tốt để tới đây, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM sẽ vươn ra biển lớn, sẽ đi xa hơn, bay cao hơn với tinh thần toàn trường đồng tâm hiệp lực thực hiện tốt đường lối chính sách giáo dục vì con người, vì sinh viên, tất cả vì sinh viên”. 

Tiến sĩ Kiều Tuân bên cạnh cán bộ, giảng viên của nhà trường.

Giang Uy

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.