Tổng hợp Covid-19 ngày 1.9: Tìm hướng điều trị cho các bệnh nhân nguy kịch

01/09/2020 19:00 GMT+7

Bản tin tổng hợp Covid-19 ngày 1.9.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên có nhiều thông tin đáng chú ý liên quan đến tình hình điều trị cho các bệnh nhân và thông tin về cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 1.9 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Bệnh nhân 416 đã 4 lần âm tính Covid-19 nhưng vẫn còn nguy kịch

Sáng 1.9.2020, cập nhật về tình hình điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bác sĩ Lê Thành Phúc, giám đốc bệnh viện, cho biết bệnh nhân 416 đã có 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19. Đây là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được ghi nhận ở Đà Nẵng kể từ khi dịch bệnh tái bùng phát trong cộng đồng ở nước ta.

Bệnh nhân 416 đã khỏi bệnh Covid-19 nhưng tiên lượng tử vong cao

Hiện nay, phổi của bệnh nhân xơ hóa, tình trạng đông đặc phổi lan tỏa 2 bên. Tuy xét nghiệm SARS-CoV2 4 lần đã âm tính liên tục vào các ngày 26.8, 28.8, 30.8 và 31.8m nhưng bệnh nhân tiên lượng còn rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang nhiễm trùng phổi rất nặng

Ngày 1.9.2020, cập nhật về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Covid-19 nặng nhất ở miền Bắc là bệnh nhân 793, bác sĩ Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân 793 vẫn đang trong tình trạng rất nặng dù chức năng phổi đã cải thiện một phần và đã giảm sốt.
Trước đó, sáng 24.8, bệnh nhân 793 chuyển từ thở máy không xâm nhập sang thở máy xâm nhập qua ống nội khí quản. Ngày 26.8, bệnh nhân được cho chạy ECMO do tình trạng tổn thương phổi tăng. Việc chạy ECMO cũng giúp phổi nghỉ ngơi để điều trị nhiễm trùng tốt hơn.

Bệnh nhân Covid-19 ở Bắc Giang nhiễm trùng phổi rất nặng

Về tình trạng nhiễm trùng phổi rất nặng của bệnh nhân 793, bác sĩ Phạm Văn Phúc thông tin, hiện đã xác định được căn nguyên gây nên tình trạng này là một loại vi khuẩn đa kháng thuốc.
Đây là loại vi khuẩn rất nguy hiểm bởi khi đã kháng thuốc thì các lựa chọn kháng sinh điều trị trở nên hạn hẹp hơn nhiều. Đa số các ca bệnh nặng ở Việt Nam, bao gồm cả các ca liên quan Đà Nẵng hiện nay, đều gặp tình trạng này.

Quán bar ở Phố Tây Bùi Viện phải chuyển sang bán sinh tố, quán ăn

Từ khi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát trong cộng đồng tại Việt Nam, các quán bar, vũ trường tại khu phố Tây Bùi Viện (TP.HCM) đã phải tiếp tục dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh.
Những bàn DJ trong các quán bar, vũ trường đã được phủ kín, không còn những tiếng nhạc xập xình, náo nhiệt mà thay vào đó là những bản nhạc với âm lượng vừa phải, đủ nghe.

Quán bar ở Phố Tây Bùi Viện phải chuyển sang bán sinh tố, quán ăn

Đặc biệt, hàng loạt các quán bar, vũ trường đều chuyển sang kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cửa mở thông thoáng, bàn ghế được sắp xếp giãn cách, trên mỗi bàn đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách…
Tất cả những thay đổi này nhằm vừa kinh doanh vừa ứng phó với dịch bệnh.
Lần thứ hai mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa để phòng, chống dịch, với những thay đổi chưa từng có, những hộ kinh doanh, buôn bán tại con phố vốn dĩ nhộn nhịp bậc nhất TP.HCM này vẫn luôn mong mỏi về một ngày dịch bệnh được khống chế, đẩy lùi.

Võ sư người Mỹ cảm ơn Việt Nam ngày được công bố khỏi bệnh Covid-19

Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 1.9 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.