Ở nhà học trực tuyến vui như đến lớp cùng học sinh Royal School

22/09/2021 11:04 GMT+7

Năm học 2021 - 2022 bắt đầu khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Trường song ngữ quốc tế Hoàng gia Royal School đã triển khai hình thức học trực tuyến cho học sinh để đảm bảo lộ trình học tập được xuyên suốt.

Ngay từ những ngày đầu giãn cách xã hội, Royal School đã chủ động xây dựng các kịch bản dạy - học theo các tình huống khác nhau nên khi có chủ trương dạy - học trực tuyến, toàn trường đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động. Đó là tổ chức các buổi "gặp mặt online" đầu năm học, xây dựng ngân hàng bài giảng với những phương pháp, cách thức giảng dạy sáng tạo, trực quan, phát tập vở, giáo trình học tập của chương trình MOET và chương trình Cambridge cho học sinh…
Lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại Royal School cũng đặc biệt khác mọi năm khi được thực hiện trên nền tảng trực tuyến. Thầy cô gửi lời chào đầu năm học, cùng học sinh hòa ca biểu diễn văn nghệ hay thầy hiệu trưởng đánh tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới ... Mọi thứ đều diễn ra đầy đủ qua màn ảnh nhỏ nhưng mang đến cho từng bạn học sinh, từng thầy cô giáo và cả các bậc phụ huynh thật nhiều cảm xúc trong lễ khai giảng đặc biệt có một không hai này. 

Học sinh hào hứng tham gia học trực tuyến

Bắt đầu năm học mới, căn cứ vào đối tượng học sinh, Royal School đã sắp xếp thời khóa biểu hợp lý và tinh gọn, trong đó có 18 tiết chương trình Cambridge và 22 tiết chương trình MOET. Đối với khối tiểu học, học sinh học 30 phút/tiết, một buổi 4 tiết trong khi khối trung học là 40 phút mỗi tiết, xen kẽ giữa các tiết học là thời gian nghỉ giải lao hay các trò chơi tương tác để học sinh đỡ căng thẳng và mệt mỏi. 
Nhờ những nỗ lực của thầy cô, học sinh luôn tích cực tham gia tương tác và tiếp thu bài, từ đó học tập hiệu quả hơn. Không khí lớp học cũng luôn sôi nổi và hào hứng.

Giáo viên đang dạy học trực tuyến

Cô Lê Thị Tuyết Hoa, Phó hiệu trưởng khối Tiểu học Royal School, cho biết: “Trải qua nhiều đợt dịch khác nhau từ năm 2020 đến bây giờ thì Nhà trường cũng đã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng chuyển đổi linh hoạt giữa hình thức trực tiếp hay trực tuyến. Không gian, thời gian dạy học theo hình thức trực tuyến mở rộng hơn vì không bó buộc vào không gian lớp học hay quy định cứng vào một khung thời gian nữa.  Vì thế nhà trường cũng đã tận dụng điểm mạnh này để sắp xếp linh hoạt thời khóa biểu theo hướng giãn thời gian học của học sinh theo các khung giờ khác nhau, phối hợp với phụ huynh để quá trình học tập thuận lợi và suôn sẻ”.
Là giáo viên của trường, cô Maxine Steveson, cho biết để tạo hiệu quả hơn trong việc dạy học trực tuyến, cô đã cố gắng tạo ra những bài học hấp dẫn và lôi cuốn cho các học sinh. Có nghĩa là dùng rất nhiều màu sắc, nhiều âm thanh và hình ảnh trong những slide dạy. Điều này không những giúp các em học sinh có sự hấp dẫn với những bài đang học đồng thời còn giúp các em hiểu được nội dung mà tôi muốn truyền đạt qua từng buổi học là gì. Đồng thời trong tiết học, cô cũng cùng các em chơi các trò chơi, đặc biệt là những trò chơi vận động để giúp các em đứng lên và tỉnh táo bởi vì các em sẽ dễ cảm thấy chán và buồn ngủ nếu chỉ cứ nhìn vào màn hình của máy tính cả ngày. Không những vậy, việc này còn giúp các bạn học sinh cảm thấy hứng thú hơn và có thể áp dụng những bài đã học vào thực tiễn. Cô cũng đồng thời làm và tải những video bài tập lên google classroom của lớp và với những bài tập này thì phụ huynh có thể cùng các em ôn tập ở nhà để giúp các em hiểu bài hơn.

Các bài giảng đều được thiết kế sinh động

Trong diễn biến dịch Covid-19, kế hoạch của nhà trường có thể liên tục xáo trộn, lịch học của học sinh có thể liên tục đổi thay, các thầy cô giáo sẽ phải làm việc nhiều hơn, vất vả hơn để xây dựng các kế hoạch tổ chức dạy học phù hợp. Phụ huynh, học sinh cũng sẽ nhiều băn khoăn, lo lắng hơn khi bắt đầu năm học mới đặc biệt này nhưng những thay đổi kịp thời và sự thích nghi nhanh chóng của cả nhà trường lẫn phụ huynh học sinh thời điểm này là những tín hiệu lạc quan về một năm học đặc biệt phía trước. Ai cũng mong đại dịch sẽ chóng qua đi để thầy cô, học sinh sẽ sớm được gặp lại nhau ở khuôn viên quen thuộc của Royal School.

Giáo viên và học sinh tương tác rất tốt khi học trực tuyến

Chị Trần Trần Thanh Trúc, phụ huynh bé Trần Gia Hân, chia sẻ: Mỗi tối, mình sạc trước Ipad để giúp các bé có đủ pin để sáng hôm sau học trực tuyến cả ngày. Trong lúc học mình cũng nhắc bé ngồi thẳng ngay ngắn và để Ipad xa mắt để bảo vệ mắt các bé. Ngoài ra, mình luôn nhắc bé vào trước giờ học 5 đến 10 phút để không trễ học. Mình hy vọng phụ huynh chúng ta sẽ cùng chung tay hỗ trợ các bé vượt qua đại dịch này cũng như hoàn thành việc học trực tuyến thật tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.