Làm rõ vụ việc 3 công an ở Bắc Giang chửi bới, đánh đập tài xế xe tải

Trần Cường
Trần Cường
02/12/2020 19:21 GMT+7

Công an tỉnh Bắc Giang đang xác minh, làm rõ vụ việc 3 cán bộ CSGT Công an huyện Việt Yên có lời nói không chuẩn mực và hành hung tài xế xe tải có dấu hiệu vi phạm luật Giao thông đường bộ. Một phần diễn biến vụ việc đã được camera hành trình trên xe tải ghi lại.

Chiều 2.12, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an H.Việt Yên (Bắc Giang), cho biết Công an tỉnh Bắc Giang đang xác minh, làm rõ việc 3 cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT - trật tự, phản ứng nhanh Công an H.Việt Yên có lời nói, hành vi không đúng Điều lệnh Công an nhân dân.

Làm rõ vụ việc 3 công an ở Bắc Giang chửi bới, đánh đập tài xế xe tải

Theo thượng tá Sơn, Công an H.Việt Yên đã yêu cầu 3 cán bộ CSGT viết báo cáo, tường trình về sự việc và phân công 3 người này này chỉ làm việc tại cơ quan để phục vụ quá trình xác minh.
Trước đó, khoảng 10 giờ 25 sáng 29.11, Tổ CSGT Công an H.Việt Yên làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL17, đoạn qua địa phận H.Việt Yên thì phát hiện xe tải mang biển số 98C-120.98 do tài xế T.V.V (23 tuổi, trú H.Tân Yên, Bắc Giang) điều khiển, có dấu hiệu vi phạm, chở quá khổ, quá tải đã ra hiệu lệnh dừng xe.
Nhận hiệu lệnh, tài xế V. không chấp hành mà lái xe bỏ chạy. Tổ công tác bám theo và phát loa yêu cầu dừng xe nhưng bị tài xế chèn ép, không cho xe tuần tra vượt lên.
Chạy đến km 71 + 200 QL17, tài xế V. điều khiển xe tải rẽ trái vào đường đê thuộc địa phận xã Việt Lập (H.Tân Yên) thì vướng barie nên phải dừng lại. Lúc này, thiếu tá Hoàng Anh Cường, thượng úy Đỗ Trọng Đại và đại úy Tống Kiên Cường trong tổ công tác đã yêu cầu tài xế xuống xe làm việc.
Trong quá trình xử lý, 3 cán bộ CSGT đã có lời nói không đúng mực, giằng co và hành hung tài xế V.
Sau khi được giải thích, nhắc nhở, tài xế V. đã nhận thức được lỗi vi phạm và xin lỗi tổ công tác. Tuy nhiên, những hành động của 3 cán bộ CSGT đã được camera trên xe tải ghi lại và phát tán lên mạng xã hội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.