Không rõ hàng ngàn hộp pate Minh Chay đang “trôi nổi” ở đâu tại TP.HCM

Thanh Hương
Thanh Hương
01/09/2020 13:55 GMT+7

Chỉ trong vòng tháng 7 và 8.2020, tại TP.HCM đã có 1.290 khách hàng đã mua 1.559 hộp pate Minh Chay về sử dụng. Việc thu hồi sản phẩm pate Minh Chay gặp nhiều khó khăn, đến nay, cơ quan chức năng mới thu hồi được 72/1.559 hộp pate Minh Chay đã bán cho khách hàng tại TP.HCM.

Chỉ trong vòng tháng 7 và 8.2020, tại TP.HCM đã có 1.290 khách hàng đã mua 1.559 hộp pate Minh Chay về sử dụng. Việc thu hồi sản phẩm pate Minh Chay gặp nhiều khó khăn do khách hàng mua để biếu tặng và một số trường hợp không chịu giao nộp với lý do giữ lại để đợi nhà sản xuất bồi thường.
Trưa 1.9.2020, Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết, tính đến hết ngày 31.8, cơ quan chức năng mới thu hồi được 72/1.559 hộp pate Minh Chay đã bán cho khách hàng tại TP.HCM.

Khẩn cấp cảnh báo pate Minh Chay chứa vi khuẩn có độc lực mạnh

Việc thu hồi các sản phẩm pate Minh Chay gặp nhiều khó khăn do người tiêu dùng chủ yếu mua trên mạng, sau khi mua sản phẩm người mua đã bỏ sim điện thoại nên không thể liên lạc. Bên cạnh đó, một số người không đồng ý giao nộp cho cơ quan chức năng vì muốn giữ lại để yêu cầu nhà sản xuất bồi thường.
Sản phẩm pate Minh Chay được phát hiện có vi khuẩn Clostridium botulinum typ B. Đây là vi khuẩn kỵ khí tuyệt đối, sinh bào tử gây ra độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum với độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.
Bà Lan khuyến cáo người dân đã mua các sản phẩm pate Minh Chay liên lạc với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, giao nộp sản phẩm nhằm đề phòng các trường hợp ăn nhầm khi để chung với các sản phẩm khác. Hiện Ban đang tích cực thu hồi các sản phẩm Minh Chay thuộc Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới, đặc biệt là pate chay khiến nhiều người liệt cơ khi ăn phải.

Bi kịch liệt nửa người, phải lọc máu vì ăn pate Minh Chay

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế vừa có cảnh báo khẩn cấp, đề nghị người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm sau đây: Pate Minh Chay; pate nấm hầu thủ; ruốc nấm Heri vị hảo hạng; muối vừng bát bảo đặc biệt; ruốc nấm Heri Hương thảo mộc; giò lụa lúa mì; muối lạc truyền thống; chả quế lúa mì; muối vừng bát bảo; giò nấm lúa mì; ruốc nấm truyền thống; ruốc nấm sả ớt; ruốc nấm cháy tỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.