Khoảnh khắc đáng sợ: Giàn thép “khủng” của công ty Trung Quốc đổ sập ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
22/04/2021 16:07 GMT+7

Một giàn thép khổng lồ của một công trình từ từ đổ sập xuống tại công trình thi công khu nhà xưởng tại Dự án nhà máy dệt kim của Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam nằm trong tại Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) vào sáng 21.4.2021.

Ngày 22.4, thông tin từ UBND H.Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này vừa nhận được báo cáo sự cố sập giàn thép tại Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà của chủ đầu tư là Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam.
Theo nhà đầu tư Trung Quốc này, ngay sau khi xảy ra sự cố sập giàn thép tại Dự án nhà máy Dệt kim của Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam, chủ đầu tư và nhà thầu đã phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra hiện trường và phân tích nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố.
Chủ đầu tư cho rằng, những ngày vừa qua trên địa bàn H.Hải Hà có mưa nhiều, tiến độ lắp giằng chống và xà gỗ liên kết bị ảnh hưởng chậm trễ. Cùng với đó, vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương nên số lượng công nhân đi làm ít hơn dẫn đến tiến độ lắp giằng mái bị ảnh hưởng.

Các cột móng bê tông vẫn còn nguyên sau vụ đổ giàn thép

Ảnh N.H

Đến ngày 22.4, Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam đã yêu cầu nhà thầu thi công là Công ty TNHH Nhà thép tiền chế Zamil Steel Việt Nam tháo bỏ toàn bộ các cấu kiện bị hỏng ra khỏi công trình. Ngoài ra, nhà thầu phải cung cấp cấu kiện mới để đảm bảo tiến độ dự án.
Trao đổi với phóng viên, một công nhân thi công tại Dự án nhà máy dệt kim của Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc có gió mạnh nhưng không đủ để làm đổ sập hàng trăm tấn thép trên. Đáng chú ý, các cột chống bằng bê tông lại không bị đổ.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 10 giờ 15 ngày 21.4, xảy ra vụ sập giàn thép tại công trình thi công khu nhà xưởng tại Dự án nhà máy Dệt kim của Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam. Hơn 15.000 m2 nhà xưởng bị sập hoàn toàn nhưng không có người bị thương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.