Kho con dấu giả của “nữ quái” có độc chiêu lừa đảo ngân hàng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
16/01/2021 14:26 GMT+7

"Nữ quái" Lê Thị Sương (32 tuổi, ngụ phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) sở hữu một kho 26 dấu tròn văn phòng công chứng, ngân hàng, doanh nghiệp; 28 mẫu dấu tên, chức danh. Các con dấu giả này được Sương dùng để mở thẻ tín dụng và vay vốn tại nhiều ngân hàng ở thành phố Đà Nẵng .

Công an TP.Đà Nẵng cũng bắt tạm giam Lê Thị Sương (32 tuổi, ngụ tổ 44, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Trước đó, khoảng đầu năm 2020, Sương cùng đồng bọn thông qua các mối quan hệ để tiếp cận với những người có nợ xấu ở ngân hàng, không có khả năng trả nợ nhưng vẫn cần tiếp tục vay vốn.
Sương ra điều kiện nếu Sương giải quyết được thủ tục, vay tiền ngân hàng thành công thì người vay phải chia cho Sương 15 - 20% số tiền vay được.
Sau đó, Sương làm giả các giấy tờ như CMND, sổ hộ khẩu, thay tên đổi họ người vay thành nhân thân mới để xóa dấu vết nợ xấu. Sương còn làm giả các quyết định nâng lương, thậm chí là quyết định thăng cấp bậc hàm trong lực lượng vũ trang để "làm đẹp" hồ sơ vay.
Trong năm 2020, Sương và đồng bọn đã làm giả nhiều hồ sơ cho nhiều người mở thẻ tín dụng và vay vốn tại nhiều ngân hàng ở TP.Đà Nẵng.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Sương, lực lượng công an thu giữ 26 mẫu dấu tròn của các văn phòng công chứng, phòng giao dịch ngân hàng và một số doanh nghiệp, 28 mẫu dấu tên, dấu chức danh các doanh nghiệp mà Sương dùng để lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.