Hàng hóa không thiếu, dân vẫn ra tạp hóa mua mì tôm “phòng hờ” Covid-19

07/03/2020 20:31 GMT+7

Cửa hàng tạp hóa tại phường Thanh Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, ngày 7.3.2020, đón tiếp nhiều khách hàng một cách đột biến. Nguyên nhân có lẽ vì ở Việt Nam vừa phát hiện cô gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 nên người dân có chút hoang mang.

Nỗi lo lắng của người phụ nữ này đang được đặt trên gác – ba – ga xe đạp. Dù đã có rất nhiều khuyến cáo về việc dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, hàng hóa không thiếu, nhưng bà vẫn đội nắng đi mua về nhà tới 5 thùng mì.

Cửa hàng tạp hóa tại phường Thanh Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, ngày 7.3.2020, đón tiếp nhiều khách hàng một cách đột biến. 

Nguyên nhân có lẽ vì ở Việt Nam vừa phát sinh thêm ca bệnh Covid-19 mới khiến người dân hoang mang.

Hàng hóa chắc chắn là không thiếu. Vì nếu thiếu thì mỗi người chẳng thể nào mua được 3-4 thùng mì và sữa mang về nhà thế này.

Không chỉ là ở tiệm tạp hóa, mà tại một cửa hàng bán gạo trên đường Hùng Vương, phường Cẩm Phô, gạo cũng đã được bán gần như hết sạch. Chủ cửa hàng liên tục phải gọi điện thoại từ chối khách.

Chuyện người ta chen chúc mua hàng ở thành phố như Hội An là chuyện khá lạ. Chính quyền địa phương khắp nơi đang kêu gọi người dân không nên hoang mang. Ngay tại Hà Nội, nơi phát hiện bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-17, Bí thư thành ủy Vương Đình Huệ cũng khẳng định người dân không cần tích trữ gì cả; thậm chí tập trung mua hàng đông quá có khi còn dễ lây bệnh hơn.

Tại Hội An, ngay trong ngày 7.3.2020, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã cung cấp thông tin cho báo chí rất đầy đủ và minh bạch.

Hiện tại, thành phố này đang có 36 du khách bay cùng chuyến với cô gái bệnh nhân số 17 dương tính Covid-19. Cả 36 du khách này hiện đang được cách ly tại 16 khách sạn ở Hội An.

Chính quyền Hội An cũng đang thực hiện việc rà soát lại ai đã từng tiếp xúc gần với du khách; đồng thời đẩy mạnh biện pháp tự phòng dịch đối với du khách và các nhân viên khách sạn. Ngành y tế Hội An cũng đã tiến hành các biện pháp kiểm tra y tế, đo thân thiệt đối với các nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với các du khách.

Việc kiểm soát có thể nói là chặt chẽ không phải lúc này mà là ở thời điểm ngay khi dịch bệnh vừa bùng phát. Do đó, hiện nay, cả tỉnh Quảng Nam chưa có bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.