Hai chị em ngộ độc pate Minh Chay tại TP.HCM vẫn thở máy

Thanh Hương
Thanh Hương
31/08/2020 15:51 GMT+7

Hai bệnh nhân là hai chị em tuổi trung niên, sống cùng nhau ở Long An, phát bệnh sau khi ăn món pate Minh Chay nhiễm độc tố botulinum.

Ngày 31.8.2020, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn của bệnh viện, đang điều trị cho hai ca nhiễm độc tố botulinum.
Hai bệnh nhân là hai chị em tuổi trung niên, sống cùng nhau ở tỉnh Long An, phát bệnh sau khi ăn món pate Minh Chay.
Khi nhập viện, cả có triệu chứng khó nuốt, không há miệng được. Bệnh diễn tiến nặng nhanh, liệt cơ toàn thân, liệt cơ hô hấp, phải thở máy.
Sau gần 1 tháng điều trị, hiện tại người em hồi phục tốt hơn, đang tập cai máy thở, cử động được chân tay nhưng còn yếu. Người chị nặng hơn và hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở.

Khẩn cấp cảnh báo pate Minh Chay chứa vi khuẩn có độc lực mạnh

Trước đó, ngày 29.8.2020, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã có cảnh báo khẩn cấp về sản phẩm pate nhãn hiệu Minh Chay ô nhiễm vi khuẩn có độc tố mạnh, với kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm thuộc các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B.
Trung bình từ 12 - 36 giờ sau khi ăn phải thức ăn có nhiễm độc, con người hay động vật sẽ bị ngộ độc với triệu chứng như đau bụng, đau cơ, mệt mỏi, nhìn mờ, nói khó, nuốt khó, sụp mi mắt, yếu cơ toàn thân.
Thậm chí, người ngộ độc nặng sẽ khó thở, không thở được do liệt các cơ hô hấp, dẫn tới tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.