Chuẩn bị vây bắt đàn khỉ quậy phá, gây mất ăn mất ngủ ở quận 12

13/01/2021 18:44 GMT+7

Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã tiến hành khảo sát, nắm tình hình cũng như lên phương án để xử lý đàn khỉ quậy phá khu dân cư khu phố 6, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM. Phương án dự kiến là bẫy và vây bắt…, nếu không được thì dùng biện pháp bắn gây mê.

Liên quan đến phản ánh của người dân về đàn khỉ quậy phá khu dân cư (khu phố 6, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) gây phiền toái cho người dân, ngày 13.1 lãnh đạo UBND P.Thạnh Xuân phối hợp cán bộ thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiến hành khảo sát, nắm tình hình cũng như lên phương án để xử lý đàn khỉ trên.

Cán bộ kiểm lâm trao đổi với người dân tại P.Thạnh Xuân

ẢNH: T.K

Phương án dự kiến là bẫy và vây bắt. Nếu không được thì dùng biện pháp bắn gây mê. Phương án này có thể sẽ thực hiện trong vài ngày tới. Sau khi vây bắt, đàn khỉ sẽ được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi sau đó sẽ thả về rừng.

Đàn khỉ sinh sản nhanh

Người dân địa phương cho biết, trước đây những con khỉ được người dân nuôi nhốt. Sau khi xổng chuồng, khỉ ra sống hoang dã ngoài tự nhiên cạnh bờ sông, con rạch; sinh sôi nảy nở ngày càng nhiều.
Vừa qua địa phương triển khai công tác nạo vét bờ kênh Rạch Sâu, phát quang, đốn bỏ cây xanh, bụi rậm tại khu vực, cũng đã ảnh hưởng chỗ ở của đàn khỉ. Vì vậy, những con khỉ thường xuyên di chuyển vào khu dân cư. Chúng leo lên mái nhà, cột điện, dây điện… vào nhà dân trộm trái cây, bẻ cây trồng… gây ra nhiều sự khó chịu, phiền toái.

Đàn khỉ xuất hiện trèo trên nóc nhà dân trưa ngày 13.1

ẢNH: T.K

Dù đàn khỉ chưa gây hại cho người dân, tuy nhiên người lo lắng vì số lượng đàn khỉ ngày một gia tăng và các con khỉ trưởng thành có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, Chi cục kiểm lâm TP.HCM đề nghị UBND P.Thạnh Xuân (Q.12) cắt cử người tuyên truyền, bảo vệ người dân tại khu vực đàn khỉ xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.