Căng thẳng vì 30 ca Covid-19 tại KCN An Đồn chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

Huy Đạt
Huy Đạt
12/05/2021 15:09 GMT+7

Sáng 12.5.2021, thông tin từ UBND quận Sơn Trà cho biết đã phát hiện 30 trường hợp dương tính với Covid-19 liên quan đến Khu công nghiệp An Đồn. 30 người này là F1 của nữ nhân viên tổng đài làm việc tại Khu công nghiệp An Đồn; trước đó nữ nhân viên này cũng đã được xác định dương tính với Covid-19 vào đêm 11.5.

Đó là trường hợp bệnh nhân (BN) N.T.N (nữ 25 tuổi, trọ đường Nguyễn Khắc Cần, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), nhân viên Công ty Trường Minh (KCN An Đồn, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng).
BN được phát hiện dương tính vào ngày 11.5, xuất hiện các triệu chứng nặng của Covid-19 như sốt, ho, mệt mỏi. BN này vẫn chưa xác định được nguồn lây. Trong khi đó, lực lượng chức năng tại Đà Nẵng đã khẩn trương truy vết phát hiện chùm ca mắc liên quan với dịch tễ phức tạp, tiếp xúc diện rộng.
Vì vậy, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã yêu cầu lực lượng kiểm soát dịch Q.Sơn Trà khoanh vùng, lấy mẫu toàn bộ người thường xuyên ra vào, làm việc tại KCN An Đồn.

Kiểm soát KCN An Đồn ngay khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 không rõ nguồn lây

ẢNH: AN DY

Bác sĩ Nguyễn Văn Quang, Đội trưởng Đội Y tế dự phòng Q.Sơn Trà đã đến từng công ty trong KCN An Đồn để hướng dẫn hoạt động phân luồng, lấy mẫu được an toàn. “Có gần 9.000 cán bộ, công nhân viên, công nhân được yêu cầu đến công ty của mình để lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế. Quy trình giãn cách, phân luồng được đảm bảo để kiểm soát dịch ở mức cao nhất”, bác sĩ Quang cho biết. 

Đà Nẵng dừng hoạt động Bệnh viện Liên Chiểu, đóng cửa chợ Túy Loan vì Covid-19

Liên quan trường hợp dương tính với Covid-19 làm việc tại Công ty Trường Minh (KCN An Đồn), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, ban đầu đã có 660 mẫu âm tính lần 1. Các trường hợp dương tính có liên quan đến ca này sẽ được công bố ngay khi lực lượng chức năng hoàn tất dịch tễ, khoanh vùng, truy vết và kiểm soát các trường hợp, địa điểm liên quan.

Đêm 11.5 và sáng 12.5, Đà Nẵng phun hóa chất khử khuẩn trong KCN An Đồn và khu dân cư liên quan

ẢNH: AN DY

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu lực lượng chức năng tại tất cả các quận, huyện ở Đà Nẵng khoanh vùng, huy động tổng lực lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp, vị trí liên quan trong vòng 24 giờ để sớm có kết quả truy vết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.