Bố cháu bé rơi chung cư: “Không có anh Mạnh vợ chồng tôi sẽ day dứt mãi“

01/03/2021 21:16 GMT+7

Một cái ôm thật chặt của hai người đàn ông mới ngày hôm qua còn chưa hề quen biết. Chiều 1.3, "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh đã gặp bố của cháu bé bị rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

Chiều 1.3, Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, quê ở xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội), “người hùng” đã cứu bé N.P.H (3 tuổi, trú chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) khi bé rơi từ tầng 12A xuống.

Thủ tướng gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì dũng cảm cứu bé gái rơi chung cư

Sau khi nhận những lẵng hoa tươi thắm, đứng lên phát biểu, anh Mạnh xúc động không nói nên lời. “Em làm dễ nhưng nói khó, thông cảm cho em”, anh Mạnh nói.

Gia đình bé P.H chụp ảnh cùng "ân nhân"

Ảnh Trần Cường

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Anh Nguyễn Văn H. (bố bé P.H) xúc động gửi lời cảm ơn “người hùng” đã cứu cháu, để cháu được sinh ra lần thứ hai. Anh H. cũng gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm đến cháu.
“Không có sự dũng cảm của anh Mạnh thì không biết chúng tôi sẽ sống như thế nào. Gia đình chúng tôi cũng rất xin lỗi vì sự việc xảy ra là do sơ suất của gia đình đã khiến mọi người lo lắng. Gia đình sẽ cố nuôi dạy con và rút kinh nghiệm quý báu. Chúng tôi cũng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo công an phường, quận đã hỏi thăm, hướng dẫn các thủ tục liên quan đến vấn đề của cháu H. rất chi tiết. Từ sự việc này, tôi cũng mong các bố mẹ để ý hơn đến con nhỏ, để tránh sự việc như thế này xảy ra”, anh H. nói.

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân trao bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Ảnh Trần Cường

Theo anh H., từ hôm qua, 28.2, các bác sĩ đã chẩn đoán cháu chỉ bị trật khớp háng, còn đầu, tay, chân chưa có vấn đề gì.
Hiện bé P.H đang điều trị tại Khoa Chỉnh hình Bệnh viện Nhi T.Ư để theo dõi thêm do rơi từ cao xuống, khoảng 43 m.

Bé P.H đu bám ở ban công tầng 12A trước khi rơi xuống đất

Ảnh chụp màn hình

Tại buổi tuyên dương, ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Q.Thanh Xuân, cũng nhắc nhở các gia đình đang sống ở những chung cư cao tầng cần thường xuyên theo dõi, chăm lo cho con em mình, nhất là các cháu nhỏ hiếu động. Bên cạnh đó, sự việc cũng là lời nhắc nhở cho ban quản lý các khu chung cư.
“Chỉ có sự quan tâm đầy đủ của bố mẹ và sự dũng cảm quên mình của người lớn thì các cháu mới được bình yên trong sự yêu thương của xã hội và gia đình”, ông Lưu nói.
Ông Lưu cũng gửi lời cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người đã mưu trí, dũng cảm quên mình cứu cháu bé.
“Mong các tổ chức, cá nhân trên cơ sở gương điển hình tiên tiến này để có thể tuyên truyền rộng những hành động đẹp lan tỏa trong xã hội, trong giới trẻ và tất cả các đoàn thể xã hội”, ông Lưu bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.