Bản tin Covid-19 ngày 29.7: Nhiều tỉnh thành xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

29/07/2020 21:43 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên, Fanpage Facebook Báo Thanh Niên. Biên tập viên Mai Phương đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 29.7.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Nhiều địa phương xuất hiện bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ sáng 29.7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh,chỉ trong một thời gian ngắn, dịch đã lây ra 27 ca, bao gồm Đà Nẵng và 6 địa phương khác, kể cả các thành phố lớn. Vì vậy, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, nâng cao trách nhiệm trước nhân dân, không được vỡ trận, không được chủ quan. Thủ tướng yêu cầu các địa phương không được để trở tay không kịp.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Phát hiện ca dương tính Covid-19, Hà Nội và TP.HCM tái khởi động ngăn chặn dịch bệnh 

Ngay sau khi phát hiện những ca dương tính Covid-19, chính quyền và ngành chức năng hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM đã tái kích hoạt hệ thống ngăn chặn dịch bệnh.

Phát hiện ca dương tính Covid-19, TP.HCM kích hoạt lại hệ thống ngăn chặn dịch bệnh

Phát hiện ca dương tính Covid-19, Hà Nội khởi động lại hệ thống chống dịch

Đưa 3 phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc giữa lúc dịch Covid-19 đang nóng bỏng

Ngày 29.7.2020, bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đang tạm giữ Phạm Văn Đông (32 tuổi) để điều tra về hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép (vượt biên) sang Trung Quốc. Làm việc với cơ quan chức năng, Đông khai, đã nhận của mỗi phụ nữ 500 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,6 triệu đồng tiền Việt, để đưa 3 phụ nữ xuất cảnh trái phép.

Đưa 3 phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc giữa lúc dịch Covid-19 đang nóng bỏng

Thí sinh nghi nhiễm Covid-19 được bố trí phòng riêng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sáng 29.7, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, cho biết sẽ bố trí phòng thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1, F2 hoặc nghi nhiễm Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Thí sinh nghi nhiễm Covid-19 được bố trí phòng riêng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phi công người Anh bệnh nhân 91 tâm sự sau khi về nước

Sau hơn 2 tuần lên máy bay trở về quê hương, phi công người Anh - Bệnh nhân Covid-19 thứ 91 của Việt Nam đã có những chia sẻ với đài BBC về quá trình điều trị bệnh ở Việt Nam. Ông cho rằng mình là "ví dụ sống động về những gì virus corona có thể gây ra và mức độ nghiêm trọng của nó".

BN 91 phi công người Anh nói gì trước khi chuẩn bị lên máy bay về nước?

Làn sóng Covid-19 thứ hai khiến giá vàng tăng vọt

Những ngày qua, giá vàng trên thế giới và cả ở Việt Nam có nhiều biến động. Có thời điểm, giá vàng chạm mốc lịch sử 1.981 USD/ounce – mức cao nhất của vàng mọi thời đại. Thời điểm mà giá vàng tăng vọt trên thế giới diễn ra đồng thời với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2, thứ 3 ở nhiều nơi. Liệu đây chỉ là trùng hợp hay thực sự có mối liên hệ giữa diễn biến đại dịch và giá vàng?

Covid-19, xung đột Mỹ-Trung "bơm" giá vàng

Và rất nhiều tin tức thời sự cập nhật tình hình Covid-19 tại Việt Nam và trên thế gới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.