Bản tin Covid-19 ngày 15.6: Nỗi lo mới từ điểm nóng dịch bệnh

15/06/2021 20:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 15.6.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. Biên tập viên Yến Thi sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay .

Bản tin Covid-19 hôm nay 15.6.2021 của Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Một ngày 402 ca bệnh mới

Trong ngày 15.6, Việt Nam ghi nhận thêm 402 ca mắc mới. Gồm:
+ 4 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (3 ca) và Quảng Nam (1 ca).
+ 398 ca ghi nhận trong nước, trong đó 204 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. Gồm: Bắc Giang (235 ca), TP.HCM (90 ca), Bắc Ninh (55 ca), Bình Dương (12 ca), Hà Tĩnh (3 ca), Lạng Sơn (2 ca), Hà Nội (1 ca).
Việt Nam hiện đã ghi nhận tổng cộng 11.212 ca mắc Covid-19.

Tối 15.6: TP.HCM thêm 38 ca Covid-19, tổng cộng 90 bệnh nhân trong ngày

Nửa đêm trước khoảnh khắc Gò Vấp gỡ chốt phong tỏa chống Covid-19

Đúng 0 giờ ngày 15.6.2021, lực lượng chức năng đã tiến hành gỡ chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào Q.Gò Vấp. Nhiều dân đã vui mừng khi biết tin vì từ thời điểm này họ có thể đi lại bình thường, không cần phải đi vòng một quãng đường xa.
Trước đó, Q.Gò Vấp thiết lập 12 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào quận từ 0 giờ ngày 31.5 - khi quận Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đề phòng dịch Covid-19. Đến ngày 5.6.2021, các quận giáp ranh Gò Vấp đã lập thêm 26 chốt phụ kiểm soát để ngăn tình trạng người dân né chốt chính để ra vào Gò Vấp.

Nửa đêm trước khoảnh khắc Gò Vấp gỡ chốt phong tỏa chống Covid-19

Các chốt kiểm soát đã hạn chế tối đa việc di chuyển của các phương tiện và người ra vào quận, hạn chế lây lan dịch bệnh.Theo UBND Q.Gò Vấp, đã có hơn 700.000 lượt người khai báo y tế điện tử tại 38 chốt kiểm soát trong 14 ngày qua. Trong đó, phát hiện hơn 7.600 trường hợp có nguy cơ về dịch tễ.
Việc gỡ các chốt kiểm soát diễn ra sau khi Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong quyết định chuyển biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn quận Gò Vấp từ Chỉ thị 16/2020 xuống Chỉ thị 15/2020 giống như 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Thời gian áp dụng trong 2 tuần, từ ngày 16.6 đến hết ngày 29.6.

 Nỗi lo từ ca Covid-19 là người bán rong trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1

Ngày 15.6, nguồn tin của phòng viên Báo Thanh Niên cho biết một người phụ nữ bán hàng rong trước cổng số 6 (là cổng cấp cứu) của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã có kết quả dương tính với Covid-19. Người phụ nữ cư trú tại P.13, Q.11.
Theo thông tin ban đầu, người này bán hàng rong này đã nghỉ cách đây 1 tuần.
Ngày 13.6, người phụ nữ sốt, ho… nên đến Bệnh viện quận 11 khám ở phòng khám sàng lọc. Người phụ nữ này được làm xét nghiệm nhanh, phát hiện dương tính với Covid-19 và được cách ly. Sau đó, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR khẳng định người phụ nữ bán hàng rong nhiễm Covid-19. Bà này đã được chuyển cách ly, điều trị.

Nỗi lo từ ca Covid-19 là người bán rong trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1

Cơ quan chức năng quận 11 đã phong tỏa nhà của bệnh nhân nhiễm Covid-19, cách ly toàn bộ ca F1 liên quan...
Theo điều tra dịch tễ, người này thường bán hàng rong trước cổng cấp cứu (cổng số 6) Bệnh viện Nhi đồng 1 từ 15 giờ hôm trước đến 3 giờ ngày hôm sau. Qua các thông tin cho biết, con gái và con rể của bà cũng nhiễm Covid-19, đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi từ ngày 12.6. Bà tiếp xúc lần cuối với con gái và con rể vào ngày 8.6, sau đó nghỉ bán từ ngày 9.6 do sốt.
Sau đó bà được chồng đưa đến khám tại Bệnh viện quận 11, qua sàng lọc cho kết quả dương tính Covid-19.

Người bán hàng rong trước Bệnh viện Nhi đồng 1 nhiễm Covid-19 từ đâu?

 
Nín thở vì nhân viên công ty trong Khu công nghiệp Amata dương tính Covid-19
Sáng ngày 15.6.2021, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết trường hợp F1 làm việc tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore trong Khu công nghiệp Amata, thành phố Biên Hòa đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Trường hợp này hiện đang cách ly tại TP.HCM.
Ca F1 dương tính với Covid-19 là một người đàn ông 38 tuổi, ở TP.HCM, làm tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore.

Nín thở vì nhân viên công ty trong Khu công nghiệp Amata dương tính Covid-19

Theo điều tra dịch tễ, ngày 3.6, người này đến công ty nhận việc và làm việc. Ngày 4.6.2201, anh đi làm bình thường bằng xe đưa đón của công ty. Từ ngày 5 - 10.6, anh không đến làm việc.
Tuy nhiên, vào sáng 10.6, anh này lại đi xe đưa đón xuống công ty nộp đơn xin nghỉ việc. Trên xe có 4 người làm cùng và tài xế. Khi đến công ty, anh có tiếp xúc với nhân viên bảo vệ. Đến trưa cùng ngày, người này theo xe đưa đón về lại nhà ở TP.HCM. Đến ngày 11.6, anh họ của người này thành F0 nên người này trở thành F1.
Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Map Pacific Singapore, khi nào tình hình dịch bệnh tại công ty được kiểm soát tốt thì hoạt động trở lại.

Việt Nam sắp nhận khoảng 6 triệu liều vắc xin của AstraZeneca và Pfizer

Sáng 15.6, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, ông Đặng Đức Anh cho biết từ cuối tháng 6, đầu tháng 7 đến hết quý 3.2021, Việt Nam sẽ nhận thêm khoảng 6 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca và Pfizer/BioNTech
Theo đó, vào cuối tháng 6, đầu tháng 7, Việt Nam sẽ tiếp nhận thêm khoảng 1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca qua chương trình chia sẻ vắc xin COVAX của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Toàn bộ số vắc xin này sẽ được phân bổ cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 và các địa phương có khu công nghiệp.

Việt Nam sắp nhận khoảng 6 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và Pfizer

Đồng thời, từ nay đến hết quý 3, Việt Nam cũng sẽ nhận thêm 2 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca do Bộ Y tế đặt mua thông qua công ty VNVC.
Ngoài ra, ông Đặng Đức Anh cũng cho biết theo thông báo của hãng Pfizer, trong quý 3 hãng này có thể chuyển về Việt Nam 3 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, số còn lại sẽ tập trung trong quý 4. Tuy nhiên thời gian và số lượng cụ thể cung ứng vắc xin phòng Covid-19 về Việt Nam có thể thay đổi do phụ thuộc tình hình thế giới vì Pfizer cung ứng vắc xin cho cả thế giới.

 Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy 'chi viện' cho Bắc Giang đã quay về TP.HCM

Sau 20 ngày hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19, Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về TP.HCM vào 12 giờ 15 phút ngày 15.6.2021.
Sau khi về đến Bệnh viện Chợ Rẫy, 13 thành viên của Đội phản ứng nhanh đã được bố trí ở lại tại Khoa điều trị theo yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy để được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, trước khi tiếp tục nhận các nhiệm vụ tại TP.HCM.
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang , thành viên đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tình hình dịch Covid-19 ở Bắc Giang hiện đã tạm ổn và hiện tại các bác sĩ, nhân viên y tế trong đoàn sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới là chăm sóc sức khỏe cho người dân ở TP.HCM cũng như các tỉnh bạn.

Tâm sự thầy thuốc Chợ Rẫy ngày trở về TP.HCM từ tâm dịch Covid-19 Bắc Giang

Trước đó, vào ngày 26.5, nhận được sự điều động của Bộ Y tế và Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, 13 thành viên Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang với quyết tâm khống chế dịch bệnh và sớm mang lại bình yên cho cộng đồng.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy là giúp Bắc Giang thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang, tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân mắc Covid-19 chuyển biến nặng.
Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy về đến sân bay Tân Sơn Nhất. /// ẢNH: BVCC
Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy về đến sân bay Tân Sơn Nhất.
ẢNH: BVCC
Với sự chung tay của toàn thể y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bắc Giang cùng đội ngũ chi viện đến từ mọi miền đất nước, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang về cơ bản đã được kiểm soát.
Trong khi đó, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM lại đang diễn biến phức tạp, số bệnh nhân tiếp tục gia tăng và số lượng bệnh nhân nặng ngày càng nhiều, rất cần đến những lực lượng điều trị có kinh nghiệm hỗ trợ nên đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy được điều động trở về để góp sức hỗ trợ chống dịch tại thành phố.
Được biết, 13 thành viên của Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các hành lý, thiết bị đã được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí từ Hà Nội về TP.HCM theo chương trình miễn phí vận chuyển nguồn lực y tế giúp Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.
Còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong Bản tin Covid-19 hôm nay 15.6 lúc 20 giờ trên các nền tảng của Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.