Bản tin Covid-19 ngày 11.8: Việt Nam thêm 16 ca bệnh, Nga công bố có vắc xin đầu tiên trên thế giới

11/08/2020 19:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus. Biên tập viên Mai Phương sẽ cùng đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay 11.8.

Bản tin Covid-19 ngày 11.8.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Nga tuyên bố đã có vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên

Sáng 11.8 (theo giờ Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay Bộ Y tế nước này đã phê chuẩn vắc xin Covid-19 đầu tiên của thế giới, do Viện Gamaleya của Nga phát triển.
Phát biểu tại cuộc họp chính phủ, Tổng thống Putin khẳng định vắc xin Covid-19 an toàn và đã vượt các đợt kiểm tra cần thiết. Ông Putin bày tỏ hy vọng Nga sớm bắt đầu sản xuất đại trà vắc xin Covid-19.

Nga đặt tên cho vắc xin Covid-19, hơn 20 nước đã đặt trước 1 tỉ liều

Lại có thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong

Tối ngày 10.8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19 số 522. Đây là trường hợp tử vong do Covid-19 thứ 15 kể từ khi đại dịch xảy ra tại Việt Nam: một bệnh nhân nam, 68 tuổi, địa chỉ ở Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Chiều ngày 11.8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP. Đà Nẵng, thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19.
Theo đó, bệnh nhân tử vong thứ 16 là bệnh nhân 832, nam, 37 tuổi, trú tại Hướng Hóa, Quảng Trị. Bệnh nhân có tiểu sử đái tháo đường type 1, suy kiệt dài ngày, suy tim.

Bệnh nhân thứ Covid-19 thứ 16 ở Việt Nam tử vong: BN832 ở Quảng Trị

Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội, người dân đi chợ 3 ngày/lần phòng Covid-19

Trước dự báo diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, sáng 11.8.2020, UBND Đà Nẵng chính thức yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và người dân tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 12.8 cho đến khi có thông báo mới. Riêng địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện chỉ thị 16 từ 13 giờ ngày 11.8.
Ngày 11.8, Sở Công thương Đà Nẵng đã có thông báo chính thức về việc thực hiện phương án chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng, áp dụng từ 12.8.

Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội, người dân đi chợ 3 ngày/lần phòng Covid-19

Nửa đêm đồng thanh hát mừng bệnh viện gỡ phong tỏa Covid-19

Trải qua 14 ngày cách ly phòng dịch Covid-19, UBND thành phố Đà Nẵng đã quyết định gỡ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu dân cư tại các tuyến đường: Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và Ông Ích Khiêm - Quang Trung xung quanh bệnh viện.
Toàn bộ các y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cùng tất cả người dân sống trong khu phong toả đã có kết quả âm tính với Covid-19 lần thứ 3. Trước thời khắc những barie được tháo bỏ, họ đã đổ ra đường trong niềm vui và cùng hát chung một bài hát. 

Bác sĩ và người dân Đà Nẵng nửa đêm hát mừng bệnh viện gỡ phong tỏa Covid-19

Cuộc sống yên bình giữa sóng gió Covid-19 trên đường Hồ Văn Đại ở Biên Hòa

Đường Hồ Văn Đại (phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang trải qua một nếp sống khác hẳn với những ngày thường. Con đường đã bị phong tỏa vì là nơi ở của 2 bệnh nhân 595 và 669 mắc bệnh Covid-19.

Tâm tư vợ chồng lao động nghèo những ngày đường Hồ Văn Đại phong tỏa vì Covid-19

Cuộc sống chật vật gần khu phong tỏa Covid-19 ở TP.HCM 

Nhiều hộ gia đình làm ăn, kinh doanh ở gần khu vực bị phong tỏa ở đường số 10, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM, đang trải qua những ngày tháng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Một tiểu thương ở khu vực này chia sẻ: "Mình lo sợ Covid-19 lắm; tại vì bây giờ dịch đang tràn lan. Nhưng mà tại mình thấy vườn tược nó rậm rịch rồi mình ra dọn chút rồi mình tranh thủ đi về. Với lại mình đi thì lúc nào mình cũng đeo khẩu trang. Với lại mình nghĩ không đứng gần người ta thì cũng không sao".

Vắng vẻ, ế ẩm gần khu phong tỏa vì Covid-19 ở TP.HCM

Đưa cách ly 3 tài xế từ vùng dịch Covid-19 khai gian để vào Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý 3 xế lái xe đầu kéo đến thành phố Huế giao hàng có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đưa cách ly 3 tài xế từ vùng dịch Covid-19 khai gian để vào Huế

Quảng Nam lo người dân mang thai ngoài ý muốn trong dịch Covid-19

Sáng 11.8, ông Phan Đình Nhân, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam, cho biết chi cục đã có văn bản gửi Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

Quảng Nam lo người dân mang thai ngoài ý muốn trong dịch Covid-19

WHO: Cần phản ứng nhanh với đợt bùng phát dịch Covid-19 mới

Ngày 10.8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới không có dấu hiệu theo mô hình theo mùa và nếu các nhà chức trách y tế không gây đủ áp lực với đại dịch Covid-19, nó sẽ tấn công trở lại.

WHO: virus gây Covid-19 không theo mùa, "hễ nới tay, nó sẽ bùng phát trở lại"

Ngoài ra, còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác có trong bản tin Covid-19 ngày 11.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.