Xuân Trường đá chính, sút phạt tạo cơ hội giúp HAGL giành trọn 3 điểm

Lan Di
Lan Di
07/07/2020 10:39 GMT+7

Xuân Trường chỉ thi đấu 45 phút, nhưng góp công lớn trong bàn thắng của Chevaugh Walsh, giúp HAGL thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0.

Chiều ngày 6.7, trên sân vận động Pleiku đã diễn ra trận đấu HAGL gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau khi bình phục chấn thương, Xuân Trường lần đầu đá chính ở V-League 2020, tiền vệ này là người góp công đầu mang lại bàn mở tỉ số cho HAGL. Quả đá phạt từ cự ly khoảng 28m đưa bóng tìm trúng xà ngang Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, gián tiếp dẫn tới bàn thắng của ngoại binh Chevaughn Walsh sau đó. Kết thúc hiệp 1, Xuân Trường được HLV Lee Tae-hoon đưa ra nghỉ và chung cuộc HAGL vẫn bảo vệ thành công chiến thắng sát nút 1-0.
Sau trận đấu HLV Lee Tae-hoon chia sẻ: "Xuân Trường mới trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương và tôi thực sự cảm ơn cậu ấy với những gì đã thể hiện. Trước trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tôi đã nói chuyện với Xuân Trường và chúng tôi đồng ý để Xuân Trường đá 45 phút. Thể lực của cậu ta chưa đảm bảo để đá lâu hơn. Tôi cảm thấy rất vui khi đã giành đủ 3 điểm. Điều quan trọng là các cầu thủ đã đá hết mình, giành được kết quả tốt, đáp lại sự yêu mến của các cổ động viên. Trong trận này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đá bóng dài nhiều, áp sát nên ở một số thời điểm chúng tôi đã bị đẩy lùi khá sâu về bên phần sân nhà. HAGL chỉ tấn công hiệu quả ở một hành lang cánh, gây thiếu cân bằng trong lối chơi và thời gian tới chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều hơn để cải thiện vấn đề này. Chúng tôi cần chuyển cánh nhịp nhàng hơn, phối hợp tốt hơn nữa”.
Tình huống gây tranh cãi xuất hiện ở phút 88, khi ngoại binh Mansaray đưa bóng vào lưới HAGL nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng, ông nhận định Mansary ở tư thế việt vị. Tổ trọng tài đã gặp phải sự phản ứng dữ dội của đội khách.
Thắng chật vật nhưng HAGL đã đạt được chỉ tiêu đề ra là giành 3 điểm để vươn lên xếp hạng 4, Xuân Trường đã trở lại, CĐV được chiêm ngưỡng những pha phối hợp ăn ý giữa Trường với Tuấn Anh, lối chơi của HAGL cũng trở nên đa dạng, biến hóa hơn. Sau trận thua này Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm xếp vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng sau vòng 8 V-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.