Vòng loại WC 2022: UAE tăng cường cầu thủ Nam Mỹ, quyết hạ bệ Việt Nam

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
13/07/2020 18:29 GMT+7

Ban huấn luyện UAE điền tên 3 ngôi sao nhập tịch để tăng cường “hỏa lực” cho hàng công tuyển quốc gia, gồm: tiền đạo Sebastian Tagliabue (gốc Argentina), cặp tiền vệ gốc Brazil là Fabio de Lima và Caio Canedo.

Tân HLV Jorge Luis Pinto của đội tuyển UAE đã chọn danh sách 36 cầu thủ và lên kế hoạch giao hữu để chuẩn bị cạnh tranh ngôi nhất bảng cùng Việt Nam tại bảng G thuộc vòng loại thứ hai khu vực châu Á - World Cup 2022.
Liên đoàn Bóng đá UAE đã công bố danh sách sơ bộ 36 cầu thủ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Đây giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển UAE dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Colombia, ông Luis Pinto. 
Trong số này, chân sút 35 tuổi Tagliabue chắc chắn sẽ là mũi nhọn rất nguy hiểm cho mọi hàng thủ các đội bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới, khi anh là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử giải vô địch UAE với 158 bàn trong 173 trận.
Đợt tập trung dự kiến từ ngày 1 - 23.8 tại Al Ain chủ yếu để HLV Pinto và ban huấn luyện mới làm quen với các cầu thủ, bên cạnh việc kiểm tra y tế và chuẩn bị thể chất cho các tuyển thủ. Đội tuyển UAE sau đó có thể sẽ được tập huấn tại một quốc gia châu Âu ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đợt tập huấn này nhằm chuẩn bị cho các trận giao hữu trong quốc tế vào tháng 9, qua đó giúp HLV Pinto rà soát lực lượng và triển khai lối chơi. Theo kế hoạch, đội tuyển UAE sẽ chơi 2 trận giao hữu lần lượt gặp Jordan và Tajikistan.
Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại đang có một số lợi thế khi chơi ít hơn 1 trận và được thi đấu 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà.
Theo lịch, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11. Trên lý thuyết, UAE vẫn có thể vượt qua Việt Nam để giành ngôi đầu bảng, đồng thời đoạt vé trực tiếp lọt vào vòng tiếp theo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.