Virus corona và "cuộc đào thoát" của sao bóng đá tại Trung Quốc

12/02/2020 11:59 GMT+7

cầu thủ đang nhận mức lương 430.000 USD tại Thân Hoa Thượng Hải là Odion Ighalo đã chấp nhận giảm 50% lương để chuyển sang Man United. Ngôi sao người Nigeria đã gia nhập Quỷ đỏ vào đúng vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông với bản hợp đồng cho mượn 6 tháng. Oscar, Paulinho, Yaya Toure và El Shaarawy được cho là đã liên hệ với các CLB châu Âu thế nhưng các thương vụ đều bị đổ vỡ vì không thỏa thuận được về mức lương.

Sáng 12.2, theo thông tin từ Bộ Y tế Việt Nam, trên thế giới đã có 1.112 trường hợp tử vong vì virus corona. Trong đó riêng Trung Quốc đại lục có 1.110 ca tử vong, 44.276 ca nhiễm và 4.413 người được chữa khỏi. Sự xuất hiện của chủng mới virus corona đã ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động của quốc gia tỉ dân này, trong đó có bóng đá.
Cụ thể, vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 tổ chức ở Vũ Hán bị dời địa điểm thi đấu sang Sydney (Úc), Đại hội Thể thao Trong nhà Thế giới tại Nam Kinh cũng bị lùi sang năm sau.
Ngoài ra, liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết định hoãn vô thời hạn toàn bộ các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, giải đấu cao nhất là Chinese Super League cũng bị giảm sức hút vì các ngôi sao đẳng cấp thế giới đồng loạt từ chối đến Trung Quốc chơi bóng.
Điển hình là trường hợp của Javier Pastore. Cầu thủ đang thi đấu tại CLB AS Roma đã tiến rất gần đến một CLB của Trung Quốc. Thế nhưng vào những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa đông, tức là cuối tháng 1.2020, ngôi sao người Argentina đành phải chấp nhận ở lại Serie A với mức lương thấp hơn, vì thời điểm đó virus corona bùng phát dữ dội.
Chiều ngược lại, các cầu thủ đang hưởng lương cao ngất ngưởng tại Trung Quốc cũng muốn tháo chạy sang quốc gia khác. Cụ thể, cầu thủ đang nhận mức lương 430.000 USD tại Thân Hoa Thượng Hải là Odion Ighalo đã chấp nhận giảm 50% lương để chuyển sang Man United.
Ngôi sao người Nigeria đã gia nhập Quỷ đỏ vào đúng vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông với bản hợp đồng cho mượn 6 tháng.
Những cầu thủ tên tuổi khác như Oscar, Paulinho, Yaya Toure và El Shaarawy được cho là đã liên hệ với các CLB châu Âu thế nhưng các thương vụ đều bị đổ vỡ vì không thỏa thuận được về mức lương.
Không chỉ chảy máu tài năng và không thu hút được nhân tài, ngày 10.2 bóng đá Trung Quốc còn đón nhận một tin không vui khi tờ Titan Sports Plus thông tin cầu thủ đầu tiên nhiễm virus corona. Đó là trường hợp của một cầu thủ thuộc CLB Hàng Châu Lục Thành đang thi đấu ở giải hạng Nhất Trung Quốc. Bên cạnh đó, vài cầu thủ trẻ khác cũng có dấu hiệu sốt, ho nhẹ và được xét nghiệm, cách ly sau đó.
Có thể nói, virus corona đang khiến nền bóng đá Trung Quốc lâm vào khủng hoảng. Không biết đến khi nào các giải đấu mới trở lại. Và từ đây đến ngày Chinese Super League khởi tranh sẽ còn bao nhiêu ngôi sao ra đi vì virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.