Vì sao Costa, Ronaldo và Messi trốn thuế mà không phải đi tù?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
05/06/2020 08:24 GMT+7

Ngày 4.6.2020, tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid đã phải ra hầu tòa vì tội trốn thuế. Dù bị kết án tù 6 tháng, nhưng cầu thủ 32 tuổi vẫn được tại ngoại.

Costa phải ra tòa là do anh cố tình không trả khoản tiền thuế khi gia nhập Chelsea hồi mùa Hè 2014. Ngoài ra, Costa cũng bị nghi đã che giấu để không trả số tiền thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh cá nhân trị giá hơn 1 triệu euro.
Như bình thường Costa phải ngồi tù 6 tháng vì hành vi trên. Nhưng tiền đạo của Atletico không bị quản thúc sau song sắt nhờ quy định trong luật pháp Tây Ban Nha. Cụ thể, án tù dưới hai năm dành cho hành vi không cấu thành từ bạo lực có thể được thay thế bằng tiền phạt.
Theo Daily Mail, Costa đã đồng ý trả 507.000 euro tiền phạt cộng thêm 36.500 euro tiền bảo lãnh để được tại ngoại. Những trường hợp cầu thủ vi phạm luật pháp kiểu như Costa ở Tây Ban Nha vốn chẳng phải là chuyện hiếm. Trước đây, cả 2 ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng từng phải hầu tòa vì tội trốn thuế. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.